- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Estonia tìm được vũ khí thay thế vũ khí chuyển giao cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Estonia tìm được vũ khí thay thế cho số vũ khí chuyển giao cho Ukraina, giúp tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước, Thủ tướng Kaja Kallas cho biết hôm thứ Tư.
Theo bà, mọi thứ được chuyển đến Ukraina đều được thay thế hoặc đang trong quá trình thay thế.

"Ví dụ, các hệ thống phòng không HIMARS đang đến với chúng ta hoặc đã ở đây. Chúng ta có pháo tự hành K9 (mua từ Hàn Quốc) sẽ thay thế những khẩu pháo chuyển giao cho Ukraina. Trên thực tế, chúng ta lên kế hoạch thay thế chúng bằng mọi cách , bởi vì không còn đạn dược cho chúng. Do đó, khả năng phòng thủ tăng lên chứ không giảm đi", - Kallas nói trước các đại biểu quốc hội.

Thủ tướng cũng lưu ý trong năm qua, Estonia mua nhiều đạn dược hơn so với những gì mua trong 30 năm qua và nói thêm đến năm 2025 sẽ nhận được một lượng đạn dược trị giá 900 triệu euro nữa.
Máy bay trực thăng tấn công RAF Apache - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Truyền thông Anh : việc chuyển giao vũ khí cho Ukraina sẽ là "yếu tố thay đổi luật chơi"
Chính phủ Estonia tuần trước ủng hộ đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Hanno Pevkur về việc cung cấp cho Ukraina gói viện trợ quân sự mới với tổng trị giá 113 triệu euro, bao gồm hàng chục khẩu pháo FH-70 155mm và D-30 122mm, hàng nghìn quả đạn pháo 155mm, hàng trăm súng phóng lựu chống tăng M2 Karl-Gustaf cùng đạn dược, cũng như các thiết bị hỗ trợ cho các đơn vị pháo binh.
Trước đó, Estonia cung cấp cho Ukraina hệ thống chống tăng Javelin, lựu pháo, súng phóng lựu chống tăng, súng cối, phương tiện, thiết bị liên lạc. Hợp tác với Đức, Tallinn tặng hai bệnh viện dã chiến và thuốc men trị giá 15 triệu euro cho Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала