Việc Áo từ chối nhập khí đốt Nga không có ý nghĩa gì

© SputnikÁo cờ trên một tòa nhà ở Vienna
Áo cờ trên một tòa nhà ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc Áo từ chối cung cấp khí đốt từ Liên bang Nga sẽ mất nhiều năm, và việc này chẳng có ích lợi gì, vì khí đốt của Nga vẫn tiếp tục chảy đến nước cộng hòa này, chỉ là đắt hơn nhiều lần và thông qua các tuyến đường khác, cựu ứng cử viên cũ tổng thống của Áo, chính trị gia và nhà báo Gerald Grosz cho biết.

"Nền kinh tế và công nghiệp của Áo đã dùng khí đốt giá rẻ của Nga trong hơn 5 thập kỷ. Việc chuyển đổi sẽ mất nhiều năm và rất nhiều tiền của người nộp thuế. Ngoài ra, sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có khí đốt giá rẻ của Nga và nhận được loại khí đốt tương tự từ các quốc gia khác đắt gấp bốn lần. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng cũng là khí đốt của Nga đến với chúng tôi đắt hơn và thông qua các quốc gia khác. Liệu một công dân có sẵn sàng hy sinh tiền tiết kiệm của mình vì sự lừa đảo gắn nhãn hiệu đạo đức hay không - tôi nghi ngờ điều đó", - ông nói .

Tòa nhà chính của Hội đồng Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Áo dự đoán việc dỡ bỏ dần các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga

Tỷ lệ thực của khí đốt từ Liên bang Nga ở Áo

Như chính tổng giám đốc sắp mãn nhiệm của tập đoàn năng lượng Áo Energie AG Werner Steinecker cho biết vào tháng 12 năm ngoái, tỷ lệ khí đốt từ Liên bang Nga trong nhập khẩu của Áo lên tới 50%, còn tất cả những lời nói rằng sự phụ thuộc vào "vàng xanh" của Nga đã được giảm xuống 20% ​​là không đúng với thực tế.
Trước đó, Thủ tướng Áo Karl Nehammer và các bộ trưởng trong chính phủ của ông đã nhiều lần tuyên bố rằng nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho nước cộng hòa này đã giảm xuống "khoảng 20%".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала