Chuyên gia: Ấn Độ cần nguồn cung cấp phân bón và nhiên liệu từ Nga

© AFP 2023 / Findlay KEMBERNarendra Modi
Narendra Modi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ấn Độ cần nguồn cung cấp phân bón và nhiên liệu của Nga để duy trì an ninh lương thực và năng lượng, theo Thiếu tướng đã nghỉ hưu Pramod Kumar Saigal, cựu chiến binh quân đội Ấn Độ và là chuyên gia quốc phòng và an ninh hàng đầu, cho biết.

"Cần phải đảm bảo an ninh lương thực và năng lượng, đảm bảo cung cấp phân bón - và đối với tất cả những điều này, Nga cần phải tham gia đầy đủ vào nền kinh tế toàn cầu", - ông nói trong một hội nghị truyền hình Moskva-Delhi về tình trạng hiện tại của quan hệ Nga - Ấn Độ tại trung tâm báo chí của nhóm truyền thông "Rossiya Segodnya".

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Quan hệ giữa Nga và Ấn Độ được cải thiện đáng kể
"Chúng tôi cần tiếp tục nhận phân bón từ Nga và điều này có tầm quan trọng lớn đối với an ninh lương thực của đất nước", - ông nói thêm.
Trước đó, tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, kim ngạch thương mại giữa Nga và Ấn Độ ngày càng tăng, nguồn cung phân bón từ Nga sang nước này đã tăng hơn 8 lần. Ông Modi kêu gọi tìm cách giải quyết các vấn đề về lương thực, an ninh nhiên liệu và phân bón.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала