- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây đang tranh luận về việc chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraina

© Ảnh : Tech. Sgt. Ben Bloker, U.S. Air ForceMáy bay chiến đấu Lockheed/Boeing F-22 Raptor
Máy bay chiến đấu Lockheed/Boeing F-22 Raptor - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tờ Politico dẫn lời một số quan chức quân sự và nhà ngoại giao phương Tây cho biết, các đồng minh phương Tây của Ukraina đang tranh luận nội bộ về việc chuyển giao máy bay chiến đấu cho Kiev.

"Các cuộc trò chuyện với gần chục quan chức quân sự và nhà ngoại giao phương Tây xác nhận rằng cuộc tranh luận nội bộ về việc cung cấp máy bay chiến đấu phản lực cho Ukraina đang được tiến hành", - ấn phẩm cho biết.

Như đã lưu ý, các cuộc thảo luận về vấn đề này do các quan chức Ukraina khởi xướng với sự hỗ trợ của các nước vùng Baltic.
“Bước đi tự nhiên tiếp theo sẽ là máy bay chiến đấu”, - một nhà ngoại giao từ một quốc gia ở Bắc Âu cho biết.
Như đã nói, các cuộc thảo luận về việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev có khả năng gây ra nhiều tranh cãi hơn so với tình hình cung cấp xe tăng. Theo Politico, một số quan chức và nhà ngoại giao châu Âu cho biết chính phủ của họ không còn coi ý tưởng này là ý tưởng không hay nữa nhưng lo ngại leo thang căng thẳng vẫn còn cao.
Lính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng xác nhận việc cung cấp xe tăng M1 Abrams cho Ukraina
Theo một trong những nhà ngoại giao, Washington đã nói với Kiev rằng việc giao máy bay "không thể thực hiện được vào lúc này".
"Có ở đó lằn ranh đỏ, nhưng vào mùa hè năm ngoái, lằn ranh đỏ là HIMARS và nó đã bị di rời. Sau đó đến vụ xe tăng và nó cũng vậy", - ông nói thêm.
Một quan chức châu Âu khác nhấn mạnh tốc độ vận chuyển vũ khí của phương Tây đang tăng lên.
"Máy bay chiến đấu hiện nay thì việc thảo luận hoàn toàn chưa có ý nghĩa... nhưng chúng ta có thể thảo luận về đề tài này trong hai hoặc ba tuần tới", - ông nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала