- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT làm gián đoạn việc vận chuyển vũ khí của Tổ hợp bắn tỉa quân sự ra mặt trận Ukraina

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyMột binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga tuần tra khu vực khi hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine tiếp tục, ở Kherson, Ukraina
Một binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga tuần tra khu vực khi hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine tiếp tục, ở Kherson, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Năm, quân đội Nga tiến hành cuộc tấn công lớn bằng tên lửa và UAV vào hệ thống năng lượng Ukraina, các mục tiêu đã đạt được, làm gián đoạn việc vận chuyển vũ khí và đạn dược, bao gồm cả từ các nước NATO, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào thứ Sáu.

"Vào ngày 26 tháng 1, quân đội Liên bang Nga thực hiện cuộc tấn công tên lửa lớn bằng vũ khí dẫn đường chính xác tầm xa từ trên không và trên biển, cũng như các phương tiện bay không người lái, nhằm vào các cơ sở năng lượng đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp thuộc khu liên hợp công nghiệp - quân sự và hệ thống giao thông Ukraina. Mục tiêu của cuộc tấn công lớn đạt được. Tất cả các cơ sở được chỉ định đều bị trúng đạn", - thông báo cho biết.

Ở hướng Kupiansk, hơn 30 quân nhân Ukraina và hệ thống pháo M-777 do Mỹ sản xuất bị tiêu diệt. Theo hướng Krasnyi Lyman, tổn thất của Ukraina trong ngày lên tới 40 quân nhân thiệt mạng và bị thương.
Putin: Phòng không Nga là một trong những hệ thống phòng không tốt nhất thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phòng không Nga là một trong những hệ thống phòng không tốt nhất thế giới

Sự thành công của hệ thống phòng không Nga

"Các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 1 máy bay Su-25 Không quân Ukraina ở khu vực làng Ugledar thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, 11 máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy trong khu vực các khu định cư Berestovoe, vùng Kharkov, Proletarka, Malaya Kardashinka, vùng Kherson, Myrne, vùng Zaporozhye, Kremennaya, Oborotnovka, Barannikovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Ugledar, Novomayorskoye và Nikolskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo viết.

Ngoài ra, trong ngày qua, lực lượng phòng không Nga đánh chặn 14 tên lửa các hệ thống tên lửa phóng loạt Vilkha, Uragan và HIMARS ở khu vực LNR, DNR và Kherson.
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, 380 máy bay quân sự Ukraina, 204 trực thăng, 2.967 máy bay không người lái, 402 hệ thống tên lửa phòng không, 7.644 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 991 bệ phóng tên lửa, 3.932 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.191xe quân sự bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала