Các nước Trung Mỹ quan tâm đến việc xây dựng trung tâm công nghệ hạt nhân

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các quốc gia Trung Mỹ và Caribe đang bày tỏ sự quan tâm đến việc xây dựng trung tâm khoa học và công nghệ hạt nhân tương tự nhưtrung tâm mà Rosatom đang triển khai ở Bolivia, tập đoàn nhà nước Nga này đang đề xuất điều chỉnh dự án cho phù hợp với nhu cầu của các nước này, chủ tịch của Rosatom Mỹ Latinh cho biết.

"Các quốc gia Trung Mỹ và Caribe đang bày tỏ sự quan tâm đến dự án. Những quốc gia này quan tâm đến ứng dụng phi năng lượng của công nghệ hạt nhân, chủ yếu trong y học hạt nhân, nông nghiệp và khoa học", - ông Dybov nói.

Diễn đàn «Atomexpo-2022» - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
«Rosatom» có thể đề xuất dự án nhà máy điện hạt nhân nổi cho Indonesia

Cách tiếp cận linh hoạt của Rosatom

Theo ông, mỗi quốc gia có những ưu tiên riêng, vì vậy Rosatom cung cấp cho các quốc gia này một cách tiếp cận linh hoạt cho phép họ điều chỉnh dự án theo nhu cầu của từng khách hàng cụ thể.

"Ví dụ, nếu một quốc gia muốn tập trung vào nông nghiệp, thì chúng tôi có thể đưa ra cấu hình của một trung tâm như vậy, "cấu hình dành riêng" chủ yếu cho nông nghiệp; nếu nói về y học, thì chúng tôi cũng có thể đưa ra cấu hình phù hợp", - ông nói.

Ông Dybov nhấn mạnh: "Đối với Rosatom, dự án trung tâm khoa học và công nghệ hạt nhân ở Bolivia là một tấm danh thiếp trong khu vực. Rosatom kỳ vọng sau khi đưa vào ứng dụng thương mại, nó sẽ trở biểu tượng cho các quốc gia khác trong châu lục đi theo".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала