- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính tăng Nga tiêu diệt cứ điểm của LLVT Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskiy  / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72B3 trong đoàn xe thiết bị quân sự trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina ở Armyansk
Xe tăng T-72B3 trong đoàn xe thiết bị quân sự trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina ở Armyansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kíp xe tăng thuộc Quân khu phía Nam đã tấn công tiêu diệt hai cứ điểm của Ukraina ở tỉnh Zaporozhye, các kíp lái tăng dùng hỏa lực yểm trợ cho bộ binh, phóng viên Sputnik đưa tin.
Sau khi được bộ phận trinh sát cung cấp tọa độ mục tiêu, kíp xe tăng T-72 biệt hiệu "Caravan" đã nổ súng từ vị trí kín tấn công hai cứ điểm của địch, hỏa lực được điều chỉnh từ trên không bằng máy bay không người lái.
"Hai cứ điểm của địch và một chiếc xe bán tải đã bị phá hủy. Chúng tôi phát hiện 4 chiến binh, tấn công chúng, chúng chạy vào hầm. Chúng tôi tìm ra cái hầm này và nổ súng chính xác vào đó, sau đó thấy lính Ukraina đưa xác đồng đội từ trong hầm ra ngoài", - người lính có biệt hiệu “Suetolog” kể chi tiết nhiệm vụ chiến đấu.
Trả lời câu hỏi thái độ của bạn đồng ngũ như thế nào đối với việc tấn công, anh lính "Suetolog" lưu ý rằng "người lính không nên ngồi mãi trong chiến hào mà phải di chuyển, và khi chiến thắng người lính có mong muốn tiến lên và giành thêm chiến thắng".
Một người lính khác từ kíp lái xe tăng Caravan nói rằng số lượng nhiệm vụ chiến đấu sau khi bắt đầu tấn công đã tăng lên nhiều lần, có một số khó khăn do điều kiện thời tiết, nhưng nhanh chóng được giải quyết.
"Hôm nay chúng tôi nổ súng từ vị trí kín. Phạm vi tùy thuộc vào địa điểm. Chúng tôi thường làm việc ở thế tấn công, yểm trợ cho đồng đội. Chúng tôi cũng được giao nhiều nhiệm vụ chiến đấu phức tạp, nhưng chúng tôi đủ sức hoàn thành", - chiến sĩ này nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала