Mỹ tiêu diệt chiến binh IS* cấp cao ở Somalia

© AP Photo / Farah Abdi WarsamehSomalia
Somalia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ đã tiêu diệt khoảng chục chiến binh IS* trong chiến dịch đặc biệt ở Somalia, theo The Wall Street Journal (WSJ).
Theo ấn phẩm, trong quá trình hoạt động, lực lượng Mỹ cũng đã tiêu diệt trong những thành viên cấp cao của nhóm Bilal al-Sudani, trung gian chủ chốt của mạng lưới toàn cầu IS*, đối tượng bị Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt. Cần lưu ý chiến dịch không dẫn đến thương vong cho người Mỹ và dân thường.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin xác nhận việc tiêu diệt al-Sudani: "Vào ngày 25 tháng 1, theo lệnh của Tổng thống, quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành chiến dịch tấn công ở miền bắc Somalia, giết chết một số thành viên ISIS, bao gồm cả Bilal al-Sudani, thủ lĩnh ISIS* ở Somalia và là người trung gian chính của các mạng lưới ISIS* toàn cầu".

Ông lưu ý al-Sudani "chịu trách nhiệm tạo điều kiện cho sự hiện diện ngày càng tăng của IS ở châu Phi và tài trợ cho các hoạt động của nhóm trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Afghanistan".
"Chúng tôi rất biết ơn các quân nhân xuất sắc, cũng như cộng đồng tình báo và các đối tác liên cơ quan khác, vì đã hỗ trợ cho chiến dịch chống khủng bố thành công này", - người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết trong tuyên bố.
Nhà nước Hồi giáo (IS) - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Các chiến binh IS* nhận trách nhiệm về vụ nổ gần Bộ Ngoại giao Afghanistan

Vụ ám sát thủ lĩnh IS*

Vào ngày 30 tháng 11, IS* thông báo về vụ ám sát thủ lĩnh của chúng, Abu al-Hasan al-Hashimi al-Quraishi. Thủ lĩnh của những kẻ cấp tiến đã chết trong cuộc giao tranh, khi nào và ở đâu không được nói rõ. Ông ta là anh trai của thủ lĩnh IS* Abu Bakr al-Baghdadi, người đã bị giết vào năm 2019. Hoa Kỳ đã phủ nhận mọi liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh phiến quân.
* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала