Cựu thành viên LHQ: Nga thắng sẽ thúc đẩy Trung Quốc giải quyết vấn đề Đài Loan

© AP Photo / Andy WongQuốc kỳ Trung Quốc
Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Ura.ru, ông Igor Nikulin, cựu thành viên Ủy ban Vũ khí Sinh học và Hóa học của Liên hợp quốc cho rằng chiến thắng của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn, kể cả việc giải quyết vấn đề Đài Loan với Trung Quốc.
Theo cựu thành viên LHQ, giải pháp cho vấn đề như vậy nghiêng về có lợi cho Trung Quốc sẽ khiến Hoa Kỳ có nguy cơ mất vùng ảnh hưởng.
Theo ông Igor Nikulin, chiến thắng của Nga ở Ukraina sẽ thúc đẩy Trung Quốc nắm quyền kiểm soát Đài Loan.

"Đó là nơi có tất cả việc sản xuất bóng bán dẫn, vi mạch và những thứ tương tự. Toàn bộ cơ sở phụ tùng cho tất cả các thiết bị điện tử trên thế giới", - ông Igor Nikulin nhấn mạnh.

Vị chuyên gia này cũng cho biết thêm, hiện nay cả thế giới đang theo dõi tình hình ở Ukraina và vấn đề này rất quan trọng đối với phía Mỹ.

Ông Nikulin gợi ý: "Đối với Hoa Kỳ, đây là cuộc tấn công vào trật tự thế giới mà họ đã thiết lập 30 năm trước".

Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
57 máy bay chiến đấu Trung Quốc áp sát Đài Loan

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала