- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tiến hành thí nghiệm lây nhiễm HIV trên quân đội Ukraina

© Sputnik / Aleksander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhXét nghiệm máu cho các bệnh nhiễm trùng (viêm gan, giang mai, HIV)
Xét nghiệm máu cho các bệnh nhiễm trùng (viêm gan, giang mai, HIV) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại diện của quân đội Ukraine là nhóm mục tiêu trong các thí nghiệm nhiễm HIV của Hoa Kỳ được tiến hành ở Ukraina kể từ năm 2019, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học Nga, cho biết hôm thứ Hai.

"Các nghiên cứu gây tranh cãi nhất theo quan điểm của luật pháp quốc tế được Mỹ thực hiện bên ngoài lãnh thổ của họ. Một ví dụ là các thí nghiệm liên quan đến lây nhiễm HIV do các chuyên gia Mỹ tiến hành trên lãnh thổ Ukraina từ năm 2019", - ông Igor Kirillov nói.

Tướng Igor Kirillov lưu ý rằng không chỉ "những người bị kết án hoặc nghiện ma túy, mà cả đại diện các lực lượng vũ trang Ukraina" cũng đóng vai trò là các nhóm mục tiêu.
Nhân viên phòng thí nghiệm nghiên cứu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga ngăn chặn việc thực hiện các chương trình sinh học quân sự của Hoa Kỳ tại Ukraina

Các chế phẩm dựa trên công nghệ nano đã được nghiên cứu trên quân nhân Ukraina

Chúng ta đang nói về việc tiến hành "các thử nghiệm lâm sàng ban đầu về việc sử dụng fullerene C60 hòa tan trong nước để giảm mệt mỏi cho cơ xương của quân nhân", người đứng đầu lực lượng bảo vệ sinh học và hóa học bức xạ (RCBZ) của Lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Igor Kirillov nói tại cuộc họp báo.
Fullerene C60 là các phân tử hình cầu bao gồm 60 nguyên tử carbon. Chúng được coi là một trong những biểu tượng của công nghệ nano.
Có thời điểm, dữ liệu mô hình máy tính đã xuất hiện trong cộng đồng khoa học thế giới, cho thấy C60 fullerene gây nguy hiểm tiềm tàng cho các phân tử DNA lưu trữ thông tin di truyền trong tế bào sống.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала