- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Súng cối tự hành mạnh nhất thế giới "Tyulpan" tiêu diệt kho đạn của LLVT Ukraina

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnh2S4 "Tyulpan" 240 mm
2S4 Tyulpan 240 mm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chiến sĩ Lữ đoàn Slavơ số 1 đã tiêu diệt một kho đạn của LLVT Ukraina tại cứ điểm ở mặt trận Donetsk bằng súng cối tự hành mạnh nhất thế giới 2S4 Tyulpan, video tấn công đăng trên trang Sputnik.
Người điều khiển hỏa lực xác định và truyền tọa độ của địch cho khẩu đội súng cối. Quả đạn hạng nặng 240 mm xuyên qua mái nhà, làm nổ kho đạn của quân đội Ukraina.
"Tyulpan" là súng cối duy nhất có cỡ nòng 240 mm trên thế giới. Tầm bắn của đạn thông thường lên tới mười kilomet, với đạn phản công chủ động (đạn hỏa tiễn) - lên tới 20 km.
Như tập đoàn nhà nước Rostec thông báo, súng Tyulpan tiếp tục được chuyển giao cho quân đội cùng với pháo tự hành Msta-S, Malka, Akatsiya và Hyacinth-S, súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepek, các tổ hợp trinh sát, thông tin liên lạc và điều khiển pháo binh, hệ thống tên lửa Iskander-M và Pantsir-S1, xe tăng T-72B3, T-72B3M, T-80BVM và T-90M.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала