Mỹ được dự đoán sẽ chịu thêm một thất bại nữa sau Việt Nam và Afghanistan

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Danh sách những thất bại của Mỹ ở Triều Tiên, Việt Nam, Afghanistan, Libya, Syria và Iraq, xét theo mọi khía cạnh, sẽ bổ sung thêm Ukraina, bình luận viên Berjan Tutar của báo Sabah (Thổ Nhĩ Kỳ) viết.
Theo ông, lý do chính khiến quân đội Mỹ không thể giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc xung đột nào sau Chiến tranh thế giới thứ hai là Mỹ tìm cách "biến đổi những kẻ bại trận".

"Theo một nghĩa nào đó, họ mong muốn những điều không thể. Do đó trong mọi cuộc chiến mà Mỹ tham gia họ đều gánh chịu thất bại", - nhà báo nói thêm.

Quân đội Nga ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Nga: Kịch bản Việt Nam là phương án phù hợp nhất để chấm dứt chiến tranh ở Ukraina
Tutar giải thích quan điểm của mình bằng thực tế là các chính trị gia Mỹ không có đầy đủ thông tin về các quốc gia mà họ chống lại. Điều này thường đi kèm với việc thiếu sự hoạch định chiến lược và hiểu sai về toàn cảnh thế giới nói chung.

“Ví dụ, các Tổng thống như John F. Kennedy, Lyndon Johnson và Richard Nixon, những người cần quyền tại Hoa Kỳ trong Chiến tranh Việt Nam, cuộc chiến mà Mỹ chịu thất bại nặng nề nhất, biết rất ít về mối quan hệ giữa Việt Nam, Liên Xô và Trung Quốc. Cũng tương tự như vậy, sau vụ tấn công ngày 11 tháng 9, hóa ra chỉ có một số ít người Mỹ biết sự khác biệt giữa người Sunni và người Shiite", - nhà quan sát than phiền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала