Mỹ gây sức ép buộc Thổ Nhĩ Kỳ áp lệnh trừng phạt Nga

© AP Photo / Emrah GurelCảnh nhật thực phía sau Nhà thờ Hồi giáo Camlik ở Istanbul
Cảnh nhật thực phía sau Nhà thờ Hồi giáo Camlik ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang thúc ép Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, nhà kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Bartu Soral cho biết.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Brian Nelson sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông, bao gồm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, để đàm phán về việc Nga lách lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nước này, Reuters đưa tin trước đó, trích dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Chính sách riêng của Tayyip Erdogan

"Nền kinh tế của chúng ta không dựa trên sản xuất có kế hoạch, mà dựa trên thương mại không kế hoạch. Nói cách khác, có sự hiểu biết về nền kinh tế dựa trên thương mại chứ không phải sản xuất. Nói chung, vẫn không có kế hoạch. Phía Mỹ đang thúc ép chúng ta, đòi cấm vận Nga, nhưng không có các biện pháp trừng phạt nghiêm trọng ... Tổng thống Tayyip Erdogan theo đuổi chính sách riêng đối với Nga.

Một cột thiết bị quân sự của Nga trên đường cao tốc gần Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố: Nga lớn mạnh sau mỗi cuộc tấn công của phương Tây

Ông phát triển mối quan hệ nồng ấm với Nga. Tuy nhiên, các nhân viên mà ông làm việc cùng không coi sự hợp tác ngày càng tăng của Thổ Nhĩ Kỳ với Thượng Hải và các nước BRICS với sự nồng nhiệt như vậy. Tuy nhiên , họ cũng hiểu rằng việc duy trì lập trường của mình phụ thuộc vào chiến thắng của Erdogan trong cuộc bầu cử, mà chiến thắng trong cuộc bầu cử trong điều kiện kinh tế này phụ thuộc vào việc không có bất kỳ lệnh trừng phạt nào đối với Nga", - báo Aydınlık dẫn lời phát biểu của nhà kinh tế.

Soral lưu ý rằng nếu một cuộc nghiên cứu nghiêm túc về dư luận của người dân Thổ Nhĩ Kỳ được thực hiện, thì sẽ thấy rõ rằng "thái độ chống Mỹ và chống phương Tây đang ở đỉnh cao".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала