- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trước Chiến dịch, Nga vẫn chứng kiến ​​​​việc quân sự hóa Ukraina

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống LB Nga, ông Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Nga không đề xuất hỗ trợ quân sự cho Donbass, nhưng nhìn thấy quá trình quân sự hóa Ukraina và quyết tâm giải quyết vấn đề bằng vũ lực, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga nói.

"Không, vấn đề này đã không được thảo luận", - ông Peskov nói với phóng viên khi trả lời câu hỏi liệu vấn đề hỗ trợ quân sự từ Nga cho Donbass có được thảo luận trong 8 năm trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt hay không.

Tháp Spasskaya của Điện Kremlin Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin bình luận về việc Kiev đe dọa tấn công các thành phố của Nga
Ông nói thêm rằng Nga đang theo dõi chặt chẽ những gì đang xảy ra ở Ukraina.

"Và chúng tôi đã chứng kiến ​​quá trình quân sự hóa đang diễn ra ở Ukraina. Chúng tôi thấy Ukraina chuẩn bị cố gắng giải quyết các vấn đề ở Donbass bằng vũ lực, điều đương nhiên sẽ phá hủy sự tồn tại thỏa thuận Minsk vào thời điểm đó vốn đã chìm vào quên lãng", - người phát ngôn của Tổng thống Liên bang Nga nói rõ.

Sự tham gia của phương Tây vào tình hình xung đột

"Đối với tình trạng tiếp tục gia tăng tiềm năng về mức độ tham gia của các nước phương Tây tập thể trong cuộc xung đột này, điều này là hiển nhiên. Gia tăng đang diễn ra. Chúng tôi tính đến điều này. Chúng tôi nhắc lại một lần nữa: điều này sẽ không thay đổi tiến trình của các sự kiện", - Peskov bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала