- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Macron bị chế nhạo ở Pháp vì tuyên bố về Ukraina

© Ruptly . Screenshot Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron giống như "cún con NATO" vì những tuyên bố về khả năng cung cấp máy bay cho Ukraina, lãnh đạo đảng ”Những người yêu nước” của Pháp Florian Philippot viết trên Twitter.
"Mỹ và Đức dứt khoát nói "Không" với Zelensky về việc gửi máy bay chiến đấu. Còn Macron thì trả lời: "không có gì bị cấm!" Mục đích của ông ta là gì? Là trở thành cún con ngoan ngoãn của Ursula và NATO, phải không?! Thật lố bịch!" - chính trị gia viết.
Trước đó ông Macron tại cuộc họp báo sau hội đàm với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte không loại trừ khả năng cung cấp máy bay cho Ukraina.
Máy bay chiến đấu đa năng Rafale của Không quân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đối với Pháp, không có gì cấm kỵ trong việc gửi máy bay chiến đấu cho Ukraina
Gần đây ở phương Tây bắt đầu có những cuộc thảo luận về đề xuất cung cấp máy bay chiến đấu cho LLVT Ukraina. Thủ tướng Đức Olaf Scholz lưu ý rằng Berlin sẽ không cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev cả bây giờ lẫn sau này. Về phần mình, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng Washington không có ý định cung cấp cho Ukraina tiêm kích F-16.
Như Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Wojciech Skurkiewicz nhấn mạnh, Warsaw hiện nay cũng không tiến hành đàm phán về việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16.
Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng viện trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt đẹp cho Ukraina mà chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí đang trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала