Phi công Nga và Belarus hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhMiG-31
MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các phi công Belarus và Nga đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong cuộc tập trận chiến thuật chung của các lực lượng vũ trang Nhà nước Liên bang, Trung tướng Alexander Volfovich, Thư ký Hội đồng An ninh Belarus cho biết hôm thứ Ba.
Hôm thứ Ba, Thư ký Hội đồng An ninh Belarus, Tư lệnh Lực lượng Phòng không và Phòng không Belarus, Đại tá Andrei Lukyanovich và Tư lệnh Lực lượng Không quân Nga, Trung tướng Sergei Dronov đã tham dự cuộc diễn tập của thành phần hàng không nhóm quân khu vực (RGV) trong cuộc tập trận bay chiến thuật chung của lực lượng vũ trang Belarus và Nga tại thao trường Ruzhany (tỉnh Brest).
Hãng thông tấn Belta dẫn lời ông Volfovich cho biết:

“Trong quá trình thực hành các hành động thực tế không quân, sự phối hợp cao độ đã được thể hiện bởi các cơ quan kiểm soát của các đơn vị hàng không, cũng như các phi công Belarus và Nga, những người đã kề vai sát cánh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

Thư ký Hội đồng An ninh Belarus nhấn mạnh rằng cuộc tập trận bay chiến thuật hoàn toàn mang tính chất phòng thủ và không nhằm chống bất kỳ ai. Đồng thời, cuộc tập trận khẳng định lộ trình của Belarus hướng tới tăng cường an ninh quốc tế và thể hiện quyết tâm của nhóm quân khu vực (RGV) trong việc bảo vệ biên giới của Nhà nước Liên minh.
Máy bay trực thăng không quân trong cuộc tập trận chiến lược Trung tâm -2015 tại tỉnh Orenburg, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Belarus và Nga bắt đầu cuộc tập trận bay chiến thuật chung

"Các vị có thể tự mình thấy tình hình quân sự-chính trị khó khăn đang phát triển gần biên giới của chúng ta như thế nào. Nhóm NATO ở Đông Âu có khoảng 34 000 nhân viên quân sự. Nhóm hàng không của Hoa Kỳ và các quốc gia trong liên minh ở khu vực châu Âu gồm hơn 2.200 máy bay chiến đấu, trong đó có hơn 140 chiếc ở Ba Lan và các nước vùng Baltic. Quy mô hoạt động huấn luyện tác chiến, chiến đấu ngày càng lớn. Các chuyến bay trinh sát vẫn tiếp tục trên không phận của các quốc gia châu Âu lân cận. Có nhiều loại khiêu khích diễn ra. Việc quân sự hóa các nước láng giềng đang được NATO tiến hành với tốc độ cao" - tướng Volfovich nói.

Ông Volfovich nhấn mạnh rằng Belarus không che giấu bất cứ điều gì với bất kỳ ai: cuộc tập trận bay chiến thuật đã được lên kế hoạch, các yêu cầu quốc tế về tính minh bạch được thực hiện và đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông trong suốt thời gian diễn ra hoạt động.
Cuộc tập trận bay chiến thuật của các lực lượng vũ trang Nga và Belarus diễn ra từ ngày 16 tháng 1 đến ngày 1 tháng 2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала