CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ

© AP Photo / Dita AlangkaraNhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng
Nhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bình Nhưỡng sẽ đưa ra "phản ứng cứng rắn nhất" đối với bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ, tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên được Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải cho biết.
Hôm thứ Ba, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin tuyên bố Hoa Kỳ giữ vững cam kết kiềm chế Triều Tiên, bao gồm cả việc sử dụng "khả năng hạt nhân". Ông nói thêm rằng vào năm 2022, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành một "số lượng chưa từng có" các hành động khiêu khích. Hôm thứ Tư, hãng thông tấn Yonhap đưa tin Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc tập trận chung trên không có sự tham gia của máy bay chiến đấu thuộc biên chế Không quân Hoa Kỳ.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên trong một tuyên bố gửi KCNA lưu ý rằng tình hình quân sự - chính trị trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực đã chạm tới "lằn ranh đỏ" do các hành động thù địch của Mỹ.
Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Chuyên gia: Chương trình tên lửa của Triều Tiên đe dọa trực tiếp đất liền nước Mỹ

"Triều Tiên sẽ thực hiện hành động trả đũa cứng rắn nhất đối với bất kỳ nỗ lực quân sự nào của Mỹ theo nguyên tắc “bom hạt nhân chống lại bom hạt nhân, đối đầu tổng lực chống lại đối đầu tổng lực", - tuyên bố cho biết.

Như tin đã đưa, CHDCND Triều Tiên có chiến lược rõ ràng để chống lại Mỹ và các đồng minh của Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói thêm rằng Bắc Triều Tiên không quan tâm đến việc đối thoại với Hoa Kỳ chừng nào Washington còn theo đuổi "chính sách thù địch".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала