Erdogan nói rõ lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ về tư cách thành viên NATO của Thụy Điển

© Sputnik / Сергей Гунеев / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ ở thời điểm hiện nay không nhìn nhận một cách tích cực về đơn xin gia nhập NATO của Thụy Điển, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố.
Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng nước này không nhận thấy Thụy Điển có động thái quyết tâm để thực hiện các cam kết với Ankara liên quan đến việc gia nhập NATO. Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng Ankara nhìn nhận tích cực về tư cách thành viên trong NATO của Phần Lan, chứ không phải của Thụy Điển.
"Tôi xin tuyên bố một lần nữa: hiện tại chúng tôi không nhìn nhận một cách tích cực về đơn xin gia nhập của Thụy Điển", - ông Erdogan nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình TRT.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Erdogan báo trước sẽ có quyết định về tư cách thành viên NATO của Phần Lan gây sốc cho Thụy Điển
Đối với Phần Lan, Ankara sẽ có hồi đáp tích cực với đơn xin gia nhập NATO của Helsinki, với điều kiện nước này có quan điểm thích hợp.
Trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina, Phần Lan và Thụy Điển ngày 18/5/2022 đã đệ đơn xin gia nhập liên minh lên Tổng thư ký NATO. Cho đến nay, đơn xin vào NATO của Thụy Điển và Phần Lan vẫn chưa được hai quốc gia trong số 30 nước thành viên khối này phê chuẩn - đó là Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ có thể đưa ra quyết định liên quan đến việc Phần Lan trở thành thành viên của NATO, điều đó sẽ gây "sốc" cho Thụy Điển, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trước đó cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала