Israel xác nhận tấn công Dải Gaza

© AFP 2023 / Jack GuesF-16 D của Israel
F-16 D của Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận rằng họ tấn công Dải Gaza vào đêm rạng sáng thứ Năm.

"IDF hiện đang tiến hành tấn công vào Gaza", - thông báo của quân đội trên Twitter cho biết.

Sau đó Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố tấn công một cơ sở thuộc phong trào Hamas của Palestine.
"Để đáp trả vụ bắn tên lửa vào Israel từ Dải Gaza, hôm nay máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công một cơ sở chế biến hóa chất và một cơ sở sản xuất vũ khí thuộc tổ chức khủng bố Hamas", - tuyên bố nói rõ.
Ngoài ra, Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố Hamas phải chịu trách nhiệm về "tất cả mọi hành động khủng bố xuất phát từ Dải Gaza" và phải gánh chịu hậu quả do đã xâm phạm an ninh của Israel.
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà ở Thành phố Gaza, Thứ Năm, ngày 13 tháng 5 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Israel tuyên bố không kích một cơ sở quân sự dưới lòng đất ở Dải Gaza
Hôm thứ Tư, Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo có một tên lửa bắn sang từ Dải Gaza đã bị hệ thống phòng không của Israel đánh chặn.
Vào đêm thứ Sáu tuần trước, Israel và Dải Gaza đã bắn tên lửa sang đất nhau. Nguyên nhân xuất phát từ các cuộc đụng độ giữa người Palestine và binh lính Israel tại thành phố Jenin ở Bờ Tây, dẫn đến cái chết của ít nhất 10 người Palestine. Để đáp trả cuộc đột kích của Israel ở Jenin, người Palestine đã tiến hành hai vụ khủng bố ở Jerusalem.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала