Cuộc phỏng vấn lớn với Ngoại trưởng Nga S. Lavrov - Sputnik Việt Nam

LIVE: Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Sputnik

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa có cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình truyền hình kiêm Tổng giám đốc của Rossiya Segodnya (Sputnik) và kênh "Rossiya 24" Dmitry Kiselev.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
13:38 03.02.2023
Về đàm phán với Ukraina và sức ép từ phương Tây: Ngoại trưởng Nga trả lời phỏng vấn Sputnik
16:44 02.02.2023
Ngoại trưởng Nga Lavrov nói rằng ông rõ ràng ủng hộ hòa bình
"Rõ ràng tôi ủng hộ hòa bình. Tôi ủng hộ hòa bình. Tôi không nhớ ai đã nói: "Nếu bạn muốn hòa bình, hãy chuẩn bị cho chiến tranh". Tôi không chia sẻ triết lý này. Tôi chia sẻ ý tưởng mà tôi sẽ trình bày như sau: "Nếu bạn muốn hòa bình, hãy luôn sẵn sàng bảo vệ chính mình”, - ông Lavrov nói.
16:41 02.02.2023
Lavrov về cáo buộc hỗ trợ vũ khí cho Liên bang Nga: tổ hợp công nghiệp-quân sự của chúng ta đang hoạt động tốt
Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 và hãng thông tấn Rossiya Segodnya, ông Lavrov lưu ý rằng các nước phương Tây "hiện nay trên khắp thế giới đang cáo buộc lúc thì Triều Tiên, lúc thì Iran hoặc bất kỳ ai khác" về việc họ giúp Nga bằng cung cấp vũ khí.
16:39 02.02.2023
Trung Quốc sẽ bớt phụ thuộc vào Mỹ nhưng cần thời gian để phát triển công cụ phù hợp
“Chúng tôi không đắm mình sâu trong hệ thống toàn cầu hóa này như Trung Quốc, ít nhất là về khối lượng giao dịch, chứng khoán Mỹ mà người Trung Quốc <...> đã mua. Do đó, mức độ chìm sâu của Trung Quốc trong hệ thống hiện tại, tất nhiên là không thể so sánh với của chúng ta. Nhưng thực tế là Trung Quốc chắc chắn sẽ bắt đầu giảm bớt sự phụ thuộc này, và đã bắt đầu giảm bớt nó, tôi không còn nghi ngờ gì nữa.Có tất cả bằng chứng cho thấy điều này, Trung Quốc sẽ cần thêm thời gian để tạo ra các công cụ song song, các cơ chế sẽ bảo vệ nó khỏi sự tùy tiện của Hoa Kỳ với tư cách là nước quản lý chính của hệ thống thương mại tài chính và tiền tệ toàn cầu trong giai đoạn này", - Ngoại trưởng Nga cho biết.
16:34 02.02.2023
Hành động phi pháp của phương Tây đối với Liên bang Nga khiến nhiều nước cảnh giác
Như Bộ trưởng đã lưu ý, trong nỗ lực trừng phạt Liên bang Nga, các nước phương Tây đã ngay lập tức từ bỏ tất cả các nguyên tắc của họ, bao gồm quyền bất khả xâm phạm về tài sản, nguyên tắc suy đoán vô tội, cạnh tranh công bằng và cơ chế thị trường.
"Mọi thứ đã bị gạch bỏ khi họ cần trừng phạt Liên bang Nga. Việc nó không hiệu quả lại là chuyện khác. Nhưng chính việc họ sử dụng những phương pháp không đúng luật này khiến tất cả phải cảnh giác", - ông Lavrov nhấn mạnh.
16:32 02.02.2023
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Nga đang thảo luận với các nước Châu Á về nỗ lực của phương Tây nhằm thiết lập ảnh hưởng của mình
16:32 02.02.2023
Liên Bang Nga sẽ thoát ra khỏi tình hình địa chính trị hiện tại, trở nên mạnh mẽ hơn

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thoát ra khỏi tình hình địa chính trị hiện tại một cách mạnh mẽ hơn và có thể tự bảo vệ mình hiệu quả hơn nữa trong mọi tình huống", - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Năm trong cuộc phỏng vấn với nhà báo truyền hình Dmitry Kiselev.

16:26 02.02.2023
Lavrov: trong bức tranh đen trắng của phương Tây, Zelensky là nhà dân chủ chính và là người đấu tranh chống lại chế độ chuyên quyền

"Họ đã quyết định từ lâu và đã bắt đầu công việc này, biến Zelensky trở thành nhà dân chủ chính, một biểu tượng của cuộc đấu tranh dân chủ chống lại chế độ chuyên quyền, và đây là bức tranh đen trắng rất đơn giản về thế giới mà người Mỹ cũng đang xúc tiến,” ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với với kênh truyền hình Rossiya 24 và Rossiya Segodnya (Sputnik).

Bộ trưởng bổ sung rằng dự kiến ​​​​vào cuối tháng Ba sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh thứ hai về dân chủ.
"Một nhiệm vụ đơn giản sẽ được đặt ra ở đó: tất cả những người dân chủ phải chiến đấu chống lại tất cả những kẻ chuyên quyền. Chúng tôi, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Syria, Venezuela, vòng tròn các quốc gia từ chối tuân theo yêu cầu của phương Tây, được tuyên bố là những kẻ chuyên quyền. Còn chính người Mỹ cho rằng họ là những người dân chủ”, - ông Lavrov giải thích.
16:25 02.02.2023
Muốn có hoà bình - hãy luôn sẵn sàng bảo vệ chính mình - Ngoại trưởng Lavrov trả lời phỏng vấn Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Luận điểm cho rằng Nga từ chối đàm phán về vấn đề Ukraina là dối trá
16:22 02.02.2023
Lavrov: ý tưởng của các nước nhằm tăng cường giao dịch bằng tiền tệ quốc gia là do hành động của Hoa Kỳ

"Không phải ngẫu nhiên mà giờ đây người ta nói về việc chuyển sang sử dụng tiền tệ quốc gia. Ai mà biết được tổng thống Mỹ sẽ thức dậy bằng chân nào và ông ấy không thiện cảm với ai vào buổi sáng. Các tổng thống Brazil và Argentina đã thảo luận về khả năng tạo ra đồng tiền riêng song phương và sau đó họ còn đi xa hơn - họ đề nghị suy nghĩ về loại tiền tệ cho tất cả các quốc gia Mỹ Latinh và biển Caribê. Lula da Silva đề xuất thảo luận trong khuôn khổ BRICS, đây sẽ không còn là một cách tiếp cận khu vực nữa mà là một cách tiếp cận toàn cầu về những gì cần làm gì với lĩnh vực tiền tệ và tài chính trong môi trường mà Hoa Kỳ với đồng đô la của mình đơn giản là vi phạm mọi quy tắc có thể tưởng tượng được. Vì vậy, quá trình đã bắt đầu", Bộ trưởng Ngoại giao cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 và hãng thông tấn Rossiya Segodnya (Sputnik).

16:16 02.02.2023
Ngoại trưởng Nga giải thích các kế hoạch bành trướng của giới tinh hoa Ba Lan là lịch sử đau thương và tham vọng
"Ba Lan có một lịch sử khó khăn, tôi có thể nói là đau đớn, những tham vọng không kém đau đớn, không kém khó khăn, chúng cho thấy rằng chính giới tinh hoa, một bộ phận nhất định của giới tinh hoa, vẫn đang thúc đẩy những kế hoạch bành trướng như "Ba Biển", gợi nhớ về những gì hiện tại thường xuyên ở Tây Ukraina, là chứng sợ Nga", - ông Lavrov nói.
16:12 02.02.2023
Ngoại trưởng Nga: Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc có chất lượng cao hơn so với các liên minh quân sự, chúng không có hạn chế hay giới hạn nào

"Các điểm tiếp xúc là một đặc điểm rất khiêm tốn trong quan hệ của chúng ta (Nga và Trung Quốc). Tuyên bố của chúng ta đã viết rằng, mặc dù thực tế là chúng ta không tạo ra một liên minh quân sự, nhưng quan hệ của chúng ta có chất lượng cao hơn các liên minh quân sự theo nghĩa cổ điển. Và chúng không có hạn chế, không có giới hạn và không có chủ đề bị cấm", - ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn.

Ông bổ sung rằng trong suốt những năm tồn tại của Liên Xô, Trung Quốc và Liên bang Nga, lợi ích chung nằm ở sự phát triển dựa trên các kế hoạch quốc gia "trong khuôn khổ các chuẩn mực thương mại quốc tế hiện có".
16:10 02.02.2023
Lavrov: ý tưởng ở phương Tây về các tòa án chống lại Liên bang Nga và các khoản bồi thường là vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế
Ông Lavrov gọi đề xuất của Kiev với Belarus về một hiệp ước không xâm lược là "buồn cười"

"Những gì Kiev đã làm tất nhiên là buồn cười, nó cho thấy sự sáng tạo của những người lãnh đạo chế độ Kiev. Họ là những người có năng lực. Bởi vì đó thậm chí không phải là một động thái hai chiều. Như Alexandr Grigoryevich Lukashenko đã tuyên bố, người Belarus được Kiev đề nghị ký kết hiệp ước không xâm lược vào đúng thời điểm phe đối lập Belarus đang được cho ăn, trang bị vũ khí và cho phép thử nghiệm chiến đấu tại mặt trận chống Liên bang Nga. Ông Lukashenko hoàn toàn nhìn thấy sự vô nghĩa tuyệt đối, thậm chí không chỉ là sự vô nghĩa, mà là sự khiêu khích thẳng thắn của những động thái như vậy", Bộ trưởng cho biết.

16:04 02.02.2023
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố sẵn sàng đề cử giải Nobel Hòa bình cho một trong những đồng nghiệp phương Tây của ông, người nào thể hiện sự tôn trọng nguyên tắc bình đẳng chủ quyền giữa các quốc gia.
"Hiến chương Liên Hợp Quốc đề cập đến nguyên tắc chính, dân chủ hơn bất cứ điều gì. Liên Hợp Quốc dựa trên sự bình đẳng về chủ quyền của các quốc gia. Nếu ai đó tìm thấy sự tôn trọng đối với nguyên tắc này trong bất kỳ hành động nào của các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi, tôi sẵn sàng đề cử người này cho giải Nobel Hòa bình", - ông nói vào thứ Năm trong cuộc phỏng vấn với nhà báo truyền hình Dmitry Kiselev.
15:57 02.02.2023
Liên bang Nga đã không yêu cầu các nước CSTO hỗ trợ liên quan đến chiến dịch ở Ukraina

"Chúng tôi không hướng đến bất kỳ ai với yêu cầu như vậy. Chúng tôi xuất phát từ thực tế là chúng tôi có mọi thứ cần thiết để giải quyết các nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt, để chấm dứt cuộc chiến mà phương Tây bắt đầu thông qua chế độ Ukraina sau cuộc đảo chính", - Ngoại trưởng Lavrov cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 và Rossiya Segodnya (Sputnik).

Nga khó có thể nhờ CSTO giúp đỡ trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina trong tương lai, bởi vì nước này không thấy cần thiết, xuất phát từ quan điểm về trang bị của các lực lượng vũ trang Nga, - Ngoại trưởng Sergei Lavrov bổ sung.
15:54 02.02.2023
Lavrov: chúng tôi thấy toàn bộ NATO đang chiến đấu chống lại chúng ta như thế nào

"Đúng, chúng tôi thấy toàn bộ NATO đang chiến đấu chống lại chúng ta như thế nào, và ở đây có một số cuộc nói chuyện và câu thần chú rằng "chúng tôi không chiến đấu, mà chỉ trang bị vũ khí" - điều này thật lố bịch", - ông Lavrov nói trong t cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 và Rossiya Segodnya (Sputnik).

15:49 02.02.2023
15:45 02.02.2023
Lavrov: Việc phương Tây chuyển giao thiết bị hiện đại cho Kiev hiển nhiên sẽ được thực hiện cùng với các đơn vị chiến đấu nước ngoài

"Theo các chuyên gia, tất cả các loại vũ khí đã được chuyển giao một phần và đặc biệt là những loại đã được công bố, người Ukraina không thể làm việc trên các hệ thống này, họ chỉ được đào tạo hoặc đã trải qua một số loại khóa học kéo dài hai tháng hoặc thậm chí ba tháng. Có những hệ thống, theo giới chuyên gia, không thể đào tạo trong một khung thời gian thậm chí có thể dự đoán được, và nếu chúng được cung cấp, thì rất có thể điều này sẽ được thực hiện cùng với các kíp chiến đấu. Rõ ràng, những người này sẽ tạm thời được giải phóng khỏi quân đội và đăng ký làm lính đánh thuê, nộp giấy chứng nhận phù hợp", - Bộ trưởng nói.

15:37 02.02.2023
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland đã thú nhận, khi vui mừng trước các vụ nổ Dòng chảy Bắc, lời nói của bà nói lên sự tham gia trực tiếp của Mỹ vào vụ tấn công khủng bố.
15:36 02.02.2023
Ngành ngoại giao Nga sẽ tiếp tục phát triển đường lối của mình và làm sáng tỏ sự thật

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ không thiếu việc, và hiện tại nó đang đi theo một số hướng. Thứ nhất, bằng cách tích cực thúc đẩy đường lối, lập luận của chúng ta, làm sáng tỏ sự thật trên trường quốc tế", ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn vớikênh truyền hình Rossiya 24 và hãng thông tấn Rossiya Segodnya (Sputnik), khi trả lời câu hỏi về công việc của ngành ngoại giao trong tình huống mà phương Tây thậm chí không thấy trước sự tồn tại của Nga trong tương lai.

Theo lời Lavrov, thậm chí không ai ở Mỹ và châu Âu thử nghĩ xem liệu bản thân họ có phạm sai lầm nào đó hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала