- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina kêu phương Tây không cấp đủ tiền

© AP Photo / Efrem LukatskyQuốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhu cầu của Ukraina cần 10 tỷ USD nữa từ các quốc gia và các tổ chức quốc tế khác vẫn chưa được đáp ứng, Thứ trưởng Bộ Tài chính nước này Olga Zykova tuyên bố.
Theo báo “Ekonomicheskaya Pravda” của Ukraina dẫn lời bà Zykova, bất chấp “các biện pháp giảm thâm hụt ngân sách”, vào năm 2023 nước này vẫn cần được chu cấp gần 3 tỷ USD mỗi tháng. Theo Zykova, chính phủ Ukraina đã được Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ xác nhận sẽ phân bổ cho nước này 30 tỷ USD.

"Tuy nhiên vẫn cần thêm 10 tỷ USD nữa. Ở đây chúng tôi trông cậy vào sự hỗ trợ từ các quốc gia khác và các tổ chức tài chính quốc tế, đặc biệt là IMF", - tờ báo dẫn lời bà Zykova.

Thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ từ Arizona Paul Anthony Gosar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Mỹ kêu gọi không cấp tiền cho Ukraina sau khi Zelensky từ chối thỏa thuận ngừng bắn
Trước đó, người đứng đầu Ủy ban ngân sách Verkhovna Rada, bà Roksolana Podlasa nói rằng chính phủ Ukraina mong đợi sẽ thỏa thuận được với các đối tác về việc cung cấp 10 tỷ USD để trang trải thâm hụt ngân sách tại cuộc họp được gọi là “hội nghị Ramstein” tài chính dự kiến diễn ra vào tháng 3 tới. Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước Ukraina Andrei Pyshny trước đó cho biết khoản hỗ trợ từ các đối tác quốc tế và IMF trong năm nay có thể vượt trên 38 tỷ USD và bù đắp được thâm hụt ngân sách quốc gia của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала