- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Pháp nói rằng cả Paris và các đối tác NATO đều không giao chiến với Nga

© AFP 2023 / Ludovic Marin Bộ Ngoại giao Pháp
Bộ Ngoại giao Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Pháp khi bình luận về phát biểu của người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova nói đến sự vô lý trong lời nói của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina và việc đó được cho là sẽ không làm leo thang căng thẳng, cho rằng cả Paris và các đối tác NATO đều không giao chiến với Nga.
Trước đó bà Zakharova nói rằng những tuyên bố của Paris về khả năng cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina làm tăng "khẩu vị tham lam" của Vladimir Zelensky. Bà cũng chỉ ra sự vô lý trong logic của Macron, người cho rằng việc cung cấp máy bay chiến đấu không dẫn đến leo thang xung đột. Moskva trước đó cũng chỉ ra việc đào tạo nhân sự cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác là bằng chứng xác nhận rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina.

"Như chúng tôi đã nhắc lại rất rõ ràng, chúng tôi không giao chiến với Nga. Các đối tác NATO không giao chiến với Nga. Chỉ thấy có hành động leo thang từ phía Nga", - phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Pháp nhận xét trong cuộc họp báo hôm thứ Năm khi bình luận về lời nói của bà Zakharova .

Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga: Gửi máy bay cho Ukraina, Pháp sẽ khiến cho Zelensky tham lam hơn nữa
Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố không loại trừ khả năng cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina. Theo ông, trong vấn đề cung cấp vũ khí Pháp dựa trên 3 tiêu chí: tiêu chí thứ nhất là tính hữu dụng và hiệu quả của một loại vũ khí cụ thể đối với quân đội Ukraina; tiêu chí thứ hai là việc cung cấp đó không được dẫn đến leo thang xung đột; thứ ba - không được để việc cung cấp làm suy yếu khả năng phòng thủ của quân đội Pháp. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastian Lecornu cũng nói rằng "không có điều cấm kỵ nào" đối với Paris về khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала