- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga: Gửi máy bay cho Ukraina, Pháp sẽ khiến cho Zelensky tham lam hơn nữa

© Ảnh : Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của Paris về khả năng cung cấp máy bay cho Ukraina càng làm tăng "sự thèm ăn không thể kìm nén" của Vladimir Zelensky, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Trước đó, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết không loại trừ khả năng Pháp chuyển giao máy bay cho Ukraina. Theo ông, trong vấn đề cung cấp vũ khí, Pháp dựa trên 3 tiêu chí: tiêu chí thứ nhất là tính hữu dụng và hiệu quả loại vũ khí cụ thể đối với quân đội Ukraina; tiêu chí thứ hai là việc chuyển giao này không được dẫn đến leo thang xung đột; thứ ba, không được làm suy yếu khả năng phòng thủ của quân đội Pháp.
Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Chuyên gia: Macron chọn sai thời điểm tăng ngân sách quốc phòng Pháp

Liệu quyết định của Tổng thống Pháp có đúng đắn hay không?

"Điều đó thật vô lý. Tổng thống Pháp có thực sự chắc chắn rằng nếu vũ khí hạng nặng được cung cấp thì sẽ không dẫn đến tình hình leo thang? Những tuyên bố như vậy chỉ làm tăng thêm sự thèm muốn không biết mệt mỏi của chế độ Zelensky", - bà Zakharova cho biết trong cuộc họp giao ban.

"Những máy bay đó sẽ rải bánh quy và kẹo hay sao? Có điều gì đó khiến tôi có cảm giác khác", - bà Zakharova nói thêm, đồng thời lưu ý rằng vũ khí phương Tây được sử dụng để bắn phá các bệnh viện và giết hại thường dân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала