Mỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ ngừng xuất khẩu hàng hóa sang Nga

© Fotolia / badahosIstanbul
Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đang thúc đẩy Thổ Nhĩ Kỳ ngừng xuất khẩu hàng hóa sang Nga mà Washington cho đang giúp Moskva kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina, Bloomberg đưa tin, trích dẫn những người quen thuộc với tình hình.

"Mỹ đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ ngừng dòng hàng hóa đến Nga", - hãng tin cho biết.

Cảnh báo được các quan chức Hoa Kỳ đưa ra cho những người đồng cấp tại cuộc họp ở Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này. Nguồn tin cho biết Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Brian Nelson đã gặp các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Năm và thứ Sáu để thảo luận về những lo ngại của Washington về việc tăng xuất khẩu sang Nga, bao gồm cả hàng hóa của Hoa Kỳ.
Các nguồn tin lưu ý từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2022, hàng chục nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi hàng hóa trị giá khoảng 800 triệu USD đến Nga.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Thổ Nhĩ Kỳ nói về sai lầm nghiêm trọng của Mỹ trong mưu toan kiềm chế Nga

Áp lực từ lâu đối với Thổ Nhĩ Kỳ

Theo hãng tin, ông Nelson là quan chức cấp cao thứ ba của Bộ Tài chính Mỹ đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong năm, qua đó gia tăng áp lực lên Ankara để buộc nước này tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ. Nhiều chuyến thăm của EU và Hoa Kỳ dự kiến ​​​​trong những tuần tới về chủ đề này, nguồn tin cho biết.
Trước đó, nhà kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Bartu Soral cho biết Mỹ đang gây sức ép để Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала