Thổ Nhĩ Kỳ nêu nguyên nhân gây ra sự bất công toàn cầu

© AFP 2023 / Ozan KoseВид на вечерний Стамбул
Вид на вечерний Стамбул - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trật tự thuộc địa do phương Tây thiết lập là cơ sở gây ra sự bất công toàn cầu, Fahrettin Altun, trưởng bộ phận truyền thông của chính quyền tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.
Theo ông, thế giới đã phải đối mặt với bất công cả trong kỷ nguyên truyền thông truyền thống, cũng như hiện nay - trong kỷ nguyên truyền thông điện tử.
Để thu hút sự chú ý đến sự bất công hiện nay, nguyên thủ Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu rằng "thế giới có hơn 5" và "có thể 1 thế giới công bằng hơn".

"Mối quan tâm chính của Tổng thống Tayyip Erdogan là tập trung chú ý đến sự bất công toàn cầu và góp phần giải quyết vấn đề này", - Altun nói, hãng thông tấn Anadolu trích dẫn lời ông .

Theo ý kiến của chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ, đứng đằng sau sự bất công trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa là trật tự thuộc địa do thế giới phương Tây thiết lập.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Thổ Nhĩ Kỳ nói về sai lầm nghiêm trọng của Mỹ trong mưu toan kiềm chế Nga

Bất công toàn cầu

"Động lực cơ bản này làm nền tảng cho sự bất công toàn cầu. Đồng thời, một khía cạnh không thể thiếu khác hoàn thành quá trình này là hệ thống phụ thuộc phương Tây. Hệ thống thuộc địa do phương Tây xây dựng đã và đang không thể tồn tại nếu không có hệ thống phụ thuộc phương Tây. Nói cách khác, các tác nhân đã tạo ra hệ thống thuộc địa phương Tây và các tác nhân hỗ trợ nó, bao gồm cả những người ở thế giới ngoài phương Tây, vốn coi động lực chính trị chính của mình là chủ nghĩa phương Tây, xoay quanh trục này, phụ thuộc vào phương Tây", - đại diện của chính quyền tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала