- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu thủ tướng Israel nói về dự thảo thỏa thuận giữa Nga và Ukraina

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Israel Naftali Bennett nói rằng trước khi phương Tây làm gián đoạn cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina, ít nhất 17 dự thảo thỏa thuận giữa các bên đã được chuẩn bị.
Trước đó, Bennett, người đóng vai trò trung gian giữa Liên bang Nga và Ukraina khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, nói rằng đàm phán đã bị các nước phương Tây gián đoạn.
"Chúng tôi đã có 17-18 bản dự thảo", - Bennett cho biết trong cuộc phỏng vấn mà ông đăng trên kênh YouTube cá nhân.
Theo ông, cho đến nay, chưa có bản dự thảo nào được công khai.
Cựu Thủ tướng Israel Bennet tuyên bố rằng ông Putin đã đảm bảo với ông ngay khi chiến dịch quân sự đặc biệt mới bắt đầu, rằng sẽ không tìm cách tiêu diệt ông Zelensky lúc đó đang còn trốn trong boongke.
Trong một cuộc phỏng vấn mà Bennett đăng trên kênh YouTube của mình, ông ấy nói rằng sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, ông Zelensky đã yêu cầu ông ấy liên lạc với tổng thống Nga.
Cờ trên tòa nhà của đại sứ quán Israel ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Israel sẽ không cung cấp vũ khí cho Kiev vì quan hệ với Nga
Theo lời ông Bennett, sau cuộc gặp gỡ với ông Putin, ông đã gọi cho ông ông Zelensky lúc đó đang trốn trong boongke, và cho ông nội dung cuộc trò chuyện với nhà lãnh đạo Nga. Khi biết được lời hứa của ông Putin, ông Zelensky đã từ quay trở về văn phòng và quay một đoạn video tại đó.
Theo ông, ông Putin, trong một trong những cuộc gặp đầu tiên của họ, được cho là đã bày tỏ sự sẵn sàng từ bỏ phi hạt nhân hóa và phi quân sự hóa như là các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt, và về phần mình, ông Zelensky cũng đã lên tiếng ủng hộ việc Ukraina từ chối gia nhập NATO. Tuy nhiên, theo chính trị gia Israel này, phương Tây sau đó đã quyết định "đập nát Putin chứ không đàm phán nữa".

Sẽ có đàm phán?

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng không ai đang cố gắng thuyết phục Kiev về sự cần thiết phải quay lại đàm phán với Moskva.

"Chính các "đồng nghiệp phương Tây" đã từ chối đàm phán, buộc chế độ Kiev phải rút khỏi quá trình đàm phán. Và vào thời điểm cuối cùng, như bạn biết, đã có cơ hội để kết thúc nó bằng con đưởng chính trị. Nhưng Kiev không được phép, dĩ nhiên. Kể từ đó, thậm chí không ai cố gắng thuyết phục chế độ Kiev về sự cần thiết phải đàm phán, không ai phản đối", - ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình "Rossiya 24".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала