- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Israel sẽ không cung cấp vũ khí cho Kiev vì quan hệ với Nga

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhCờ trên tòa nhà của đại sứ quán Israel ở Moskva
Cờ trên tòa nhà của đại sứ quán Israel ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel quan tâm đến việc duy trì quan hệ với Nga, do đó, ít khả năng bất kỳ chính phủ nào của họ sẽ chấp thuận việc cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Đó là ý kiến của viện sĩ thông tấn của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Trung Đông tại E. M. Primakov Viện Nghiên cứu Quốc gia về Kinh tế Thế giới và Quan hệ Quốc tế (IMEMO) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga Irina Zvyagelskaya.
Trước đó, vào ngày 16/10, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề cộng đồng của Israel, Nachman Shai tuyên bố rằng Israel nên bắt đầu cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina sau khi có thông tin về việc Iran được cho là cung cấp vũ khí cho Nga. Thông tin này đã bị Matxcơva và Tehran bác bỏ nhiều lần. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga ở Ukraina, Israel chỉ cung cấp cho Kiev viện trợ nhân đạo và số lượng thiết bị bảo hộ hạn chế cho nhân viên của các dịch vụ khẩn cấp dân sự. Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cho biết tại cuộc họp báo với các đại sứ EU vào ngày 19/10 rằng Israel sẽ không cung cấp các hệ thống vũ khí cho Ukraina vì một số lý do tác vụ.

"Israel đã không cung cấp và sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraina. Mặc dù thực tế là ban lãnh đạo Israel đôi khi chỉ trích Matxcơva khá gay gắt, sự hỗ trợ quân sự của Ukraina không đáp ứng lợi ích của họ, vì điều quan trọng là Israel phải duy trì quan hệ bình thường với Nga trong bối cảnh quan hệ hai nước vốn đã trở nên căng thẳng hơn", - bà nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gant - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Israel hỗ trợ Ukraina, nhưng vẫn sẽ không cung cấp vũ khí

Tình hình chính trị trong nước ở Israel

Theo chuyên gia này, nếu Israel "ngả theo hướng Mỹ", giới lãnh đạo Israel sẽ tự đặt mình vào một "tình huống chính trị nội bộ khó khăn".

"Israel có một cộng đồng nói tiếng Nga lớn, nhiều người nhập cư từ Ukraina, bao gồm cả những người mới đến. Chính phủ Israel hoàn toàn không muốn gia tăng mâu thuẫn giữa các cộng đồng này, trong khi quyết định cung cấp vũ khí cho Kiev có thể đưa tới hậu quả trên", - Zvyagelskaya nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала