Nhật Bản có thể xem xét giữ tên lửa của Mỹ trên lãnh thổ của mình

© Lockheed Martin Long-Range Hypersonic Weapon (LRHW)
 Long-Range Hypersonic Weapon (LRHW)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản dự định xem xét việc triển khai tên lửa tầm trung của Mỹ trên lãnh thổ của mìnhnếu Hoa Kỳ bắt đầu đàm phán chính thức về vấn đề này, báo Sankei viết, trích dẫn các nguồn thông tin.
Cho đến nay, trong những năm qua, Washington chỉ nêu vấn đề này bên lề các cuộc gặp chính thức.
Tờ báo lưu ý rằng phía Mỹ chỉ ra rằng tên lửa siêu thanh LRHW và tên lửa hành trình Tomahawk đang được phát triển là những ứng cử viên khả thi để triển khai.
"Các địa điểm như đảo Kyushu và những nơi khác là có thể", - nguồn tin trích dẫn ấn phẩm cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng chưa nhận được đề xuất cụ thể nào về địa điểm triển khai.
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Nhật Bản và Mỹ thỏa thuận phát triển lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới

Các phương án triển khai khác

Ngoài ra, không loại trừ khả năng triển khai tên lửa trên các tàu chiến Mỹ, đã được triển khai phiên ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Ấn phẩm cũng lưu ý rằng việc triển khai tên lửa trên quần đảo Nhật Bản được Hoa Kỳ coi là một trong những thành phần của kế hoạch tạo ra hệ thống vũ khí trên các đảo thuộc cái gọi là chuỗi đầu tiên, bao gồm Nhật Bản, Đài Loan, phần phía bắc của Philippines, và đảo Borneo.
Đồng thời, tờ báo nhấn mạnh rằng vấn đề triển khai tên lửa tầm trung không được chính thức nêu ra trong hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hoa Kỳ vào tháng 1 năm nay, hoặc trong cuộc gặp của các bộ trưởng ngoại giao và các bộ quân sự. của hai nước theo thể thức 2+2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала