Ukraina áp đặt lệnh trừng phạt ngành công nghiệp hạt nhân của Nga

© Sputnik / Evgeny Yepanchintsev / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã ký sắc lệnh về các biện pháp hạn chế đối với các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp hạt nhân của Nga.
"Quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia về các biện pháp trừng phạt chống lại ngành công nghiệp hạt nhân của Nga đã có hiệu lực. Và đây không phải là quyết định cuối cùng liên quan đến ngành này của họ", - Zelensky cho biết trong thông điệp video được đăng trên kênh Telegram.
Sắc lệnh của Zelensky được công bố trên trang web của văn phòng ông. Danh sách bao gồm tổng cộng 200 công ty. Cụ thể, Tập đoàn nhà nước Rosatom và các công ty con của tập đoàn này đều bị áp lệnh trừng phạt.
Ngoài ra, danh sách còn bao gồm Atomenergoprom - công ty đang nắm giữ hợp nhất tất cả các tài sản dân sự của ngành công nghiệp hạt nhân Nga, tập đoàn Rosenergoatom - nhà điều hành tất cả các nhà máy điện hạt nhân ở Nga, Liên hiệp mỏ - hóa chất (Vùng Krasnoyarsk), Tổ hợp điện hóa Ural (Vùng Sverdlovsk) và những đơn vị khác.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại hơn 600 đại diện của chính phủ Nga
Ngoài ra, các biện pháp hạn chế còn được áp đặt đối với Atomcapital, Viện Vật liệu dành cho các lò phản ứng, Trung tâm nghiên cứu khoa học nhà nước Viện Nghiên cứu Đổi mới công nghệ và Nhiệt hạch Troitsk, Công ty Cổ phần Siêu dẫn Nga và các công ty khác.
Các biện pháp trừng phạt được áp đặt trong thời hạn 50 năm. Cụ thể chúng quy định việc phong tỏa tài sản, hạn chế hoặc chấm dứt hoàn toàn các hoạt động thương mại, hạn chế, chấm dứt một phần hoặc toàn bộ việc trung chuyển tài nguyên, cấm các chuyến bay và vận chuyển qua lãnh thổ Ukraina. Ngoài ra, ở đây còn có quy định việc đình chỉ thực hiện các cam kết kinh tế và tài chính, hủy bỏ hoặc đình chỉ giấy phép hoạt động và các giấy tờ hác cho phép thực hiện một số hoạt động nhất định.
Ngoài ra, các công ty trong danh sách bị cấm sử dụng tài nguyên tần số vô tuyến của Ukraina, họ sẽ bị hạn chế hoặc chấm dứt việc cung cấp các dịch vụ thông tin điện tử và mạng thông tin điện tử. Các biện pháp hạn chế đề ra việc cấm thực hiện mua sắm công và mua sắm quốc phòng đối với các loại hàng hóa, công việc và dịch vụ; chấm dứt hiệu lực các hiệp định thương mại, các dự án chung và các chương trình công nghiệp trong một số lĩnh vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала