Nhật Bản tham gia áp đặt hạn chế về giá đối với sản phẩm dầu từ Nga

© Ảnh : Pixabay Khai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản đã tham gia việc áp đặt giới hạn giá trần đối với sản phẩm dầu của Nga, Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

"Liên quan đến tình hình hiện tại ở Ukraina, nhằm đóng góp cho các nỗ lực quốc tế đang được thực hiện để giải quyết vấn đề này, vì hòa bình thế giới, cũng như tính đến nội dung biện pháp được các quốc gia hàng đầu thực hiện, căn cứ quyết định của Hội đồng Bộ trưởng ngày 5/12/2022 "Về các biện pháp cấm xuất khẩu dầu và các sản phẩm dầu vượt quá giá cận biên và cung cấp dịch vụ vận tải hàng hải", các biện pháp sau đây được đưa ra trên cơ sở luật trao đổi ngoại hối và ngoại thương", - thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Nội dung các biện pháp trùng khớp với các hạn chế đã được thông qua đối với giá sản phẩm dầu mỏ của Nga.
Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Chuyên gia đánh giá khả năng áp đặt giá dầu của Nga
"Đất nước chúng tôi đang áp dụng các biện pháp cấm nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu được sản xuất tại Nga cao hơn mức giá cận biên: đối với các sản phẩm dầu giá đắt - 100 USD/thùng, đối với các sản phẩm dầu giá thấp - 40 USD/thùng," - thông báo viết.
Các biện pháp có hiệu lực vào ngày 6 tháng 2. Thuộc diện ngoại lệ là các giao dịch mua bán được ký kết trước đó mà việc bốc xếp hàng đã hoàn tất trước ngày này.
Các biện pháp trừng phạt về nhiên liệu của các nước phương Tây đối với Nga có hiệu lực vào ngày 5 tháng 2: Liên minh châu Âu cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu của Nga, trong khi EU và các nước G7 áp đặt giá trần cho mặt hàng này. Quyết định áp đặt lệnh cấm của EU đối với cả dầu thô và sản phẩm dầu được đưa ra vào mùa hè năm ngoái. Các biện pháp trừng phạt đối với dầu thô có hiệu lực sau đó 6 tháng, tức là từ ngày 5/12/2022, đối với nhiên liệu - sau đó hai tháng nữa, kể từ ngày 5/2/2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала