- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Những yếu tố khiến Ukraina đại bại

© AP Photo / Vadim GhirdaBinh lính Ukraina gần Kiev
Binh lính Ukraina gần Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đang trên bờ vực thẳm thất bại và không có "vũ khí kỳ diệu" nào của phương Tây có thể cứu được nước này, nhà báo Christopher Roach bày tỏ quan điểm trong bài báo viết cho The American Greatness.
Tác giả so sánh những điểm tương đồng với các sự kiện trong Thế chiến thứ hai, khi Liên Xô đánh bại chủ nghĩa phát xít.
"Bất lợi chính của Đức là thiếu dân số và sức mạnh kinh tế so với sức mạnh tổng hợp và quy mô của các đế chế Anh, Mỹ và Liên Xô", - ông lưu ý.
Theo ý kiến ​​​​của ông, tình hình ở Ukraina tương tự như tình hình mà Đức từng phải đối mặt vào năm 1944, tác giả bày tỏ ý kiến. Xe tăng của Đồng minh - T-34 của Liên Xô và M4 Sherman của Mỹ - có pháo chính yếu hơn, lớp giáp bảo vệ kém hơn và các đặc tính kỹ thuật thấp hơn so với Tiger và Panther của Đức. Tuy nhiên, sự vượt trội về kỹ thuật đã không cứu chế độ Đức quốc xã khỏi thất bại.
Nói về tình hình hiện tại, Roach lưu ý rằng Nga không thể bị phá vỡ bởi các biện pháp trừng phạt ở quy mô chưa từng có, sức mạnh công nghiệp của đất nước hóa ra cao hơn so với phương Tây tập thể. Ngược lại, nền kinh tế Ukraina gần như bị phá hủy hoàn toàn.

"Nga không chỉ có thể sản xuất nhiều vũ khí hơn Ukraina, mà ngày nay hóa ra, ít nhất là ở giai đoạn này, nước này có thể sản xuất nhiều vũ khí và đạn dược hơn toàn bộ phương Tây", - Roach tuyên bố, đồng thời lưu ý rằng "ngành công nghiệp quân sự phương Tây không có khả năng cả về tốc độ và khối lượng sản xuất".

Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Tây Ban Nha vạch rõ số phận nước Nga trong trường hợp Ukraina chiến thắng

Kết quả của sự tăng cường vũ khí

Tăng cường vũ khí cho Ukraina bằng vũ khí phương Tây sẽ không thay đổi cục diện cuộc đối đầu.
"Các xe tăng hiện đại được hứa hẹn rất phức tạp, đòi hỏi phải bảo trì cẩn thận và khó khăn cũng như huấn luyện lâu dài cho kíp lái, và phương Tây chỉ có thể cung cấp một số lượng nhỏ", - nhà báo bày tỏ sự tin tưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала