- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Nga chế nhạo "kịch bản Triều Tiên" dành cho Ukraina

© Sputnik / Nina ZotinaChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Alexei Arestovich, cựu cố vấn Chánh Văn phòng của Vladimir Zelensky cho rằng Ukraina sẽ được biến thành Hàn Quốc giống như một "giấc mơ chính trị", Thượng nghị sĩ Hội đồng Liên bang Aleksei Pushkov viết trên Telegram.

"Về mức sống và sự phát triển Ukraina sẽ không bao giờ trở nên giống Hàn Quốc được: đây là một dạng giấc mơ chính trị mới, giấc mơ hậu Maidan mới, được đưa ra cho người dân Ukraina bởi những người đang tìm kiếm vị trí của họ trong hệ thống quyền lực tương lai ở Ukraina và đang cố gắng tạo ra một số triển vọng nào đó. Ngay trong tất cả các khía cạnh khác, việc so sánh với Hàn Quốc là không phù hợp. Trống rỗng", - nghị sĩ nói.

Trước đó, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina Alexei Danilov nói rằng Kiev đang được đề nghị giải quyết tình hình theo "kịch bản Triều Tiên". Theo ông ta, tại các cuộc gặp với các chính trị gia châu Âu, Moskva được cho là đã truyền tải "thông điệp rằng họ sẵn sàng nhượng bộ, nhưng là để giữ nguyên hiện trạng".
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga: Gửi máy bay cho Ukraina, Pháp sẽ khiến cho Zelensky tham lam hơn nữa
Về phần mình Alexei Arestovich nói rằng sau khi kết thúc cuộc xung đột ở Ukraina, phương Tây "cần phải làm ở phần còn lại thành Hàn Quốc".
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga sau đó nói rằng thông tin về các cuộc đàm phán của Phó Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Nga Dmitry Kozak với Liên minh châu Âu về Ukraina là một tin vịt nữa. Quyền Đại sứ Nga tại EU Kirill Logvinov cũng phủ nhận thông tin về các cuộc thảo luận như vậy và tuyên bố rằng không có sự tiếp xúc nào về vấn đề Ukraina.
Bán đảo Triều Tiên về hình thức ở trong tình trạng chiến tranh sau khi Seoul và Bình Nhưỡng ký hiệp định đình chiến năm 1953. Khu phi quân sự chạy dọc theo vĩ tuyến 38, chia bán đảo thành hai phần gần bằng nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала