Mali muốn tăng cường hợp tác kinh tế với Nga

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm Mali
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm Mali - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mali muốn tăng cường hợp tác kinh tế với Nga và tăng cường quan hệ đối tác với Matxcơva, ông Abdoulaye Diop Ngoại trưởng Mali tuyên bố.
"Chúng tôi cũng muốn tăng cường thành phần kinh tế trong quan hệ của chúng ta. Chúng tôi hoan nghênh quyết định tăng cường quan hệ giữa Matxcơva và Bamako - trục Bamako-Matxcơva này cần được tăng cường", - ông nói trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
«Chúng tôi đã quyết định tăng cường quan hệ đối tác với Nga và bằng cách này cho thấy rằng chúng tôi sẽ không biện minh về sự lựa chọn đối tác mà chúng tôi đã thông qua. Đây là quyết định của người Mali, quyết định được đưa ra với đầy đủ trách nhiệm", - chính khách đứng đầu cơ quan đối ngoại của Mali nói thêm.

Mali sẽ tiếp tục phát triển quan hệ thương mại với Nga và phản đối các biện pháp trừng phạt

Ngoại trưởng Mali Abdoulaye Diop cho biết, Mali sẽ tích cực phát triển giao thương với Nga và phản đối bất kỳ biện pháp trừng phạt nào, kể cả những biện pháp áp đặt với các quốc gia khác.
Quân đội ở Gao, Mali. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Bộ Quốc phòng Mali đánh giá cao hợp tác quân sự với Nga

"Nga sẽ thông qua những quyết sách quan trọng để chuyển giao ngũ cốc, năng lượng và phân bón cho đất nước chúng tôi... Chúng ta sẽ cùng nhau tăng cường hợp tác thương mại, kinh tế... Thưa Ngoại trưởng, Mali phản đối bất kỳ lệnh trừng phạt, chúng tôi đã đấu tranh chống các lệnh trừng phạt tại đây, ngày 14 tháng 1 năm 2022, hơn 4.000 người Mali đã xuống đường nói "Không" với các biện pháp trừng phạt. Và chúng tôi cũng sẽ không ủng hộ áp đặt trừng phạt với các quốc gia khác", - ông Diop nói trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала