Nóng: Bầu Đức kiện VPF ra toà

© Depositphotos.com / AndreyPopov Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án
Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 7/2, HAGL ủy quyền cho công ty luật để gửi đơn kiện VPF lên Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cụ thể, vào lúc 9 giờ 45 phút sáng nay (7/2), Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã lập biên bản tiếp nhận đơn khởi kiện, tài liệu và chứng cứ từ tay ông Nguyễn Mạnh Hiến, người đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần thể thao HAGL, với nội dung tài liệu ghi rõ:
"Đơn khởi kiện của Công ty CPTT HAGL ngày 4/2/2023 với Công ty CPBĐ chuyên nghiệp Việt Nam và các tài liệu kèm theo tại danh mục chứng cứ mà người khởi kiện nộp kèm theo".
Như vậy, đơn này đã được gửi 3 ngày sau khi tuyên bố khởi kiện của bầu Đức hôm 4/2.
Thịt heo - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Heo ăn chuối của Bầu Đức và heo ăn chay từ BaF: Ai sẽ thắng?
Trước đó, trao đổi với báo giới, bầu Đức cho biết:
"Tôi kiện không phải chuyện tiền bạc, mà để toà phân xử đúng - sai trong vụ xung đột về nhà tài trợ chính của V-League và nhà tài trợ chính của CLB HAGL. Thông qua vụ này, tôi muốn VPF sửa đổi điều lệ, tạo điều kiện cho các CLB khác chứ không riêng HAGL được khai thác nguồn kinh phí duy trì hoạt động của đội bóng".
Xung đột bắt nguồn từ việc HAGL đàm phán và thông báo ký hợp đồng với một nhà tài trợ có nhãn hàng nước tăng lực vào ngày 15/1. Điều này được VPF cho là phạm quy, vì họ đã thông báo tại Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hôm 26/12/2022 về ngành hàng độc quyền V-League 2023 gồm nước tăng lực và quả bóng thi đấu. Do đó, VPF cấm HAGL quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ đội bóng.
Đoàn Nguyên Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Bầu Đức doạ bỏ bóng đá, VPF lên tiếng về vụ Hoàng Anh Gia Lai quảng cáo cho Carabao
Theo bầu Đức, HAGL khai thác nhãn hàng nước tăng lực trước, nhưng khi VPF có nhà tài trợ ở lĩnh vực tương tự thì quay lại làm khó CLB. Ông nói thêm:
"HAGL vẫn cứ đá V-League, còn cuộc chiến về tính độc quyền sẽ đợi toà phân xử, chúng tôi sẽ tìm lại được cụm từ 'nước tăng lực' cho nhà tài trợ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала