Ở Trung Quốc nói Nga sẽ giúp châu Âu thoát khỏi Mỹ ra sao

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhDầu
Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu sẽ có được vị trí thuận lợi và thoát khỏi ảnh hưởng của Mỹ nếu họ nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Nga, China Daily viết.

“Xét thấy các biện pháp trừng phạt đang làm thay đổi cơ bản cấu trúc thị trường “vàng đen” toàn cầu và làm gia tăng lạm phát do nguồn cung gián đoạn, EU nên đánh giá cẩn thận hậu quả các hành động của mình và nhận thức rõ tất cả mọi tác động tiêu cực chứ không nên hoàn toàn tập trung vào mục tiêu giảm thu nhập của Nga từ buôn bán dầu”, - tác giả viết.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Chuyên gia giải thích cách châu Âu có thể mua sản phẩm dầu mỏ của Nga
Ông cũng lưu ý rằng EU đưa ra các biện pháp hạn chế đối với các sản phẩm dầu mỏ do Nga sản xuất để thể hiện tình đoàn kết với Hoa Kỳ. Tuy nhiên, gần một năm sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina bắt đầu, trái với dự đoán của phương Tây, sức ép trừng phạt chống lại Moskva không đưa cuộc xung đột đến hồi kết thúc nhanh hơn mà còn góp phần làm khủng hoảng và căng thẳng leo thang, khi "boomerang giáng đòn ngược lại toàn thế giới".
Nhà quan sát cho rằng Hoa Kỳ đã thu được lợi ích thương mại và chiến lược khi tạo ra khủng hoảng, trong khi "con rối" của họ là Liên minh châu Âu không bớt phụ thuộc hơn vào nguồn cung nhiên liệu của Nga, cũng như không nhận được nhiều quyền tự do hành động hơn để gia tăng các hạn chế chống Nga.
Trong phần kết luận tác giả nói thêm rằng lối thoát duy nhất cho cuộc xung đột ở Ukraina chỉ có thể là đàm phán hòa bình. Theo ý kiến của ông, giải pháp đó sẽ tạo ra được cơ chế hòa bình lâu dài ở châu Âu, cũng như đưa EU thoát khỏi ảnh hưởng tai hại của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала