Trump chế giễu phản ứng của Biden về vụ khinh khí cầu Trung Quốc

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Donald Trump phủ nhận việc bóng thám không Trung Quốc từng bay qua Mỹ trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.
Cựu tổng thống Hoa Kỳ gọi việc truyền thông đưa tin trên bầu trời nước Mỹ trong thời gian cầm quyền của ông đã ba lần nhìn thấy khinh khí cầu gián điệp gần các cơ sở chiến lược quan trọng là một thông tin xuyên tạc nữa.
"Trong thời gian tôi làm Tổng thống không có quả cầu nào từ Trung Quốc bay trên bầu trời nước Mỹ bằng bất cứ phương thức nào, dưới bất kỳ hình dạng nào. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ bắn hạ chúng ngay lập tức!" - Trump viết trên mạng xã hội Truth Social do chính ông lập ra.
Trên Telegram Trump cho biết ông "buồn cười" khi chứng kiến người của Biden biện hộ cho vụ việc khinh khí cầu, "với cách như mọi khi là sử dụng thông tin sai lệch và cố gắng lôi kéo tôi vào đó".
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Dưới thời Trump ở Mỹ từng xuất hiện ba khinh khí cầu Trung Quốc

"Giống như trường hợp với Russia, Russia, Russia" (thuyết âm mưu đã bị bác bỏ về việc Trump thông đồng với Nga) và tất cả những vụ việc khác, đó là thông tin xuyên tạc của đảng Dân chủ (dối trá!), ĐIỀU ĐÓ CHƯA BAO GIỜ XẢY RA", - ông viết.

Quân đội Hoa Kỳ tuần trước đã bắn hạ một khinh khí cầu Trung Quốc phía trên biển Đại Tây Dương trước đó đã bay qua Canada và phần lãnh thổ lục địa của Mỹ. Washington nhận định đây là khinh khí cầu hoạt động gián điệp, còn ở Bắc Kinh nói rằng đó là một quả bóng thám không bay lạc làm nhiệm vụ nghiên cứu khí tượng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала