"Tôi nghĩ nếu khinh khí cầu đó ở Việt Nam, bạn đã nhìn thấy rồi”

© AP Photo / U.S. NavyQuân đội Hoa Kỳ vớt khinh khí cầu giám sát tầm cao của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Myrtle Beach
Quân đội Hoa Kỳ vớt khinh khí cầu giám sát tầm cao của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Myrtle Beach - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 9/2, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đưa ra quan điểm về vụ việc khinh khí cầu xảy ra giữa Mỹ và Trung Quốc mới đây.
Về vụ việc trên, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt nêu rõ:

“Quan điểm của Việt Nam là chúng tôi mong muốn hai nước giải quyết các bất đồng thông qua đối thoại và Hiến chương LHQ phù hợp với luật pháp quốc tế, đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển giữa hai nước”.

Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Tại Mỹ giải mã "thông điệp" từ Trung Quốc qua vụ việc khinh khí cầu
Khi được hỏi về việc Việt Nam đã phát hiện sự việc tương tự như thế này trên lãnh thổ Việt Nam hay chưa, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

“Đến nay tôi chưa nhận được thông tin nào của cơ quan liên quan, báo chí và của người dân về việc khinh khí cầu lạ trên không phận Việt Nam. Tôi tin chắc rằng, các lực lượng của Việt Nam có đủ khả năng để đảm bảo an toàn cho vùng trời, vùng biển cũng như lãnh thổ của Việt Nam. Tôi được biết khinh khí cầu đó rất to, người dân Mỹ đã nhìn và quan sát được bằng mắt thường. Tôi nghĩ nếu khinh khí cầu đó ở Việt Nam, bạn đã nhìn thấy rồi”, ông Việt nhấn mạnh.

Khí cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Ở Mỹ người ta nhớ đến "sát thủ-khinh khí cầu" của Liên Xô
Liên quan đến kỳ họp thường niên của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc trong năm tới sẽ khai mạc vào ngày 5/3/2023 tới đây, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt, đưa ra bình luận:

“Việt Nam và Trung Quốc là láng giềng gần gũi. Hơn nữa, hai nước cũng là đối tác của nhau trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam luôn coi trọng, củng cố quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Trung Quốc và mong muốn Trung Quốc luôn phát triển ổn định, quan hệ Việt Nam - Trung Quốc phát triển lành mạnh, ổn định, vì sự phát triển ổn định, hoà bình trên thế giới. Việt Nam tin tưởng và chúc cho kỳ họp lưỡng hội tới diễn ra tốt đẹp”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала