Tổng thống Putin: Khoảng 4 triệu người Afghanistan cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp

© AFP 2023 / Shafiullah KakarTrẻ em mang những lon nước uống sau khi được đổ đầy từ một con suối ở huyện Dara-e-Noor, tỉnh Nangarhar, Afghanistan.
Trẻ em mang những lon nước uống sau khi được đổ đầy từ một con suối ở huyện Dara-e-Noor, tỉnh Nangarhar, Afghanistan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình ở Afghanistan không trở nên khá hơn - theo dữ liệu của Nga, khoảng 4 triệu người dân nước này đang cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Tình hình trong nước không trở nên khá hơn, chúng ta có thể thấy điều đó. Tình hình nhân đạo đang trở nên tồi tệ hơn. Hàng triệu người - theo dữ liệu của chúng tôi, khoảng 4 triệu người - đang cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp", - ông Putin nói tại cuộc họp với thư ký hội đồng an ninh của các quốc gia khác nhau về vấn đề Afghanistan.

"Chúng tôi đã thiết lập liên lạc với lãnh đạo Afghanistan ở Kabul. Chúng tôi biết rằng có những kế hoạch tốt để thực hiện các dự án kinh tế lớn có thể ổn định tình hình kinh tế", - ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Tổng thống Nga Putin gửi lời chia buồn tới ông Assad và ông Erdogan sau trận động đất kinh hoàng

Sau khi Mỹ rút quân khỏi Afghanistan

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết sau khi Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ rút khỏi Afghanistan, tình hình ở nước này không được cải thiện, các tổ chức khủng bố quốc tế ngày càng hoạt động tích cực hơn.

"Sau khi lực lượng vũ trang Mỹ rút chạy khỏi Afghanistan, thật không may, tình hình ở đất nước này không khá hơn. Các tổ chức khủng bố quốc tế, bao gồm cả Al-Qaeda*, ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, chúng đang gia tăng tiềm năng của mình, và tất cả các vị đều biết rõ điều đó", - ông Putin nói.

*tổ chức khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала