Tài xế lái xe biển đỏ gây tai nạn là quân nhân, Quân khu 5 quyết ‘không bao che’

© Ảnh : Cắt Từ ClipChiếc xe tải biển số đỏ gây tai nạn.
Chiếc xe tải biển số đỏ gây tai nạn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hoà đã bàn giao hồ sơ vụ xe biển đỏ gây tai nạn nhưng không dừng lại ở thành phố Nha Trang cho Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 5 thụ lý theo đúng thẩm quyền.
Công an xác định tài xế lái xe biển đỏ gây tai nạn nhưng vẫn chạy tiếp là quân nhân Nguyễn Văn Niềm, cấp hàm Đại uý, công tác tại Trung đoàn vận tải 655, Cục hậu cần, Quân khu 5.

Tài xế lái xe biển đỏ gây tai nạn là quân nhân

Ngày 10/2, Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 5 đang điều tra vụ xe biển số đỏ gây tai nạn ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng không dừng lại.
Theo Thượng tá Phan Văn Cường, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, xác nhận, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ vụ tai nạn giao thông giữa xe biển đỏ và xe máy để bàn giao cho cơ quan Quân đội thụ lý.
Xe cấp cứu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Thanh Hóa: Xe biển xanh chở lãnh đạo tông chết 2 người
Cụ thể, liên quan vụ xe biển số đỏ gây tai nạn nhưng vẫn chạy tiếp xảy ra trên QL1 (đoạn qua TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), ngày 10/2, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết đơn vị đã làm việc với tài xế và những người có liên quan.
“Chúng tôi đã hoàn thiện hồ sơ sau đó chuyển cho Quân khu 5 điều tra, xử lý theo thẩm quyền sau khi xác định tài xế là một quân nhân”, - lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hoà thông tin.
Về phần mình, thông tin từ đại diện Quân khu 5 cho hay, xe tải gây tai nạn có số hiệu KV 82-50 thuộc Trung đoàn 655 (Cục Hậu cần) đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Xe tải có thể đã rơi vào điểm mù, Quân khu 5 ‘không bao che’

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, tài xế lái ô tô biển số KV 82-50 được xác định là đại úy Nguyễn Văn Niềm (49 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) hiện đang công tác tại Trung đoàn vận tải 655, Cục Hậu cần, Quân khu 5.
“Do tài xế Niềm là quân nhân, thẩm quyền giải quyết vụ việc thuộc Quân khu 5. Hiện, toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được Cơ quan điều tra Quân khu 5 tiếp nhận”, - đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hoà cho biết.
Tại cơ quan điều tra, tường trình của tài xế cho biết, không có việc bỏ mặc nạn nhân sau va chạm mà do thời điểm trên có thể rơi vào điểm mù, lái xe không biết xảy ra tai nạn nên tiếp tục hành trình.
Vụ tai nạn lớn trên cầu bắc qua sông Hoàng Hà ở Trung Quốc, ngày 28 tháng 12 năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Tai nạn giao thông quy mô lớn mà chúng ta đã thấy vào năm 2022
Cụ thể, tài xế xe quân đội cho rằng bản thân do tập trung tránh xe phía bên trái nên không để ý đuôi xe va chạm với xe máy của nạn nhân.
“Lái xe trình bày do va chạm ở phía sau đuôi xe nên không phát hiện được. Phòng CSGT đang củng cố hồ sơ để bàn giao cho bên quân đội giải quyết theo quy định”, - Thượng tá Phan Văn Cường cho biết.
Trước mắt,theo đại diện Quân khu 5, đây mới là lời khai ban đầu của tài xế, lỗi của ai trong quá trình điều tra sẽ được làm rõ.
Đồng thời, để làm rõ vụ việc, Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 5 đã vào TP. Nha Trang phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa để xác minh, điều tra vụ việc.
“Quan điểm của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 là sẽ điều tra làm rõ vụ việc, không bao che nếu có vi phạm”, - đại diện Quân khu 5 nhấn mạnh.

Vụ xe biển đỏ Quân đội gây tai nạn nhưng không dừng lại

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 7/2 trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang.
Đến ngày 9/2, đoạn clip dài 1 phút do camera hành trình của một ô tô ghi lại cho thấy, xe tải mang biển kiểm soát quân đội (biển đỏ) chạy khá nhanh theo hướng Bắc - Nam, vượt các xe đi cùng chiều, sau đó va vào một người đi xe máy khiến người này ngã xuống, văng ra xa.
Sau khi xảy ra tai nạn, xe biển số đỏ không dừng lại mà tiếp tục hành trình điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường vụ tai nạn.
Dấu hiệu tam giác đỏ cảnh báo  trên đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Ai cầm lái siêu xe Ferrari 488 gây tai nạn? Camera và nhân chứng tiết lộ điều bất thường
Báo cáo sơ bộ của Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa thông tin:
“Vụ việc xảy ra lúc 15 giờ 30 phút ngày 7.2 tại Km1422+300 QL1, thôn Võ Tánh 1, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang. Người bị nạn là ông Nguyễn Văn Lựa (69 tuổi, trú tại P. Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa)”.
Vụ tai nạn khiến ông Lựa bị đa chấn thương và đang cấp cứu tại bệnh viện. Về phần tài xế, sau khi trở về đơn vị và biết được vụ việc, tài xế gây tai nạn đã quay trở lại TP. Nha Trang để thăm hỏi nạn nhân, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ việc.
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa cho biết, tối 9/2, cơ quan chức năng và những người liên quan đã gặp gỡ gia đình nạn nhân vụ tai nạn để thăm hỏi và hỗ trợ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала