Các công đoàn Pháp kêu gọi "phong tỏa đất nước"

© AFP 2023 / Lou BenoistCuộc biểu tình phản đối cải cách lương hưu diễn ra trên khắp nước Pháp.
Cuộc biểu tình phản đối cải cách lương hưu diễn ra trên khắp nước Pháp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công đoàn Pháp sẽ tiến hành đình công toàn quốc vào ngày 7 tháng 3 và kêu gọi "phong tỏa đất nước" nếu chính phủ không loại bỏ việc thông qua dự án cải cách lương hưu.

"Bất chấp mọi thứ, chính phủ vẫn làm ngơ trước cuộc biểu tình của người dân. Các công đoàn kêu gọi tất cả công nhân, thanh niên và người hưu trí cứng rắn hơn với phong trào và "phong tỏa" nước Pháp trong mọi lĩnh vực, bắt đầu từ ngày 7 tháng 3", - tổng thư ký của công đoàn Quyền lực của Người lao động Frederic Souillot nói tại cuộc họp báo chung của các công đoàn Pháp do BFMTV phát sóng.

Dự kiến, ngày 7/3 dự luật sẽ được đưa ra xem xét tại Thượng viện Pháp. Cuộc đình công đã được tuyên bố vô thời hạn, 8 công đoàn hàng đầu ở Pháp sẽ nhóm họp vào ngày 8/3 để quyết định về việc tiếp tục phong trào biểu tình.

Quy mô phong trào biểu tình

Ngày thứ Bảy, hơn 200 cuộc biểu tình phản đối cải cách lương hưu diễn ra trên khắp nước Pháp, kể cả ở tất cả các thành phố lớn như Marseille, Lyon, Bordeaux, Nantes. Theo các công đoàn, cuộc biểu tình ở Toulouse, bắt đầu vào buổi sáng, đã quy tụ hơn 100 000 người và 140 000 người tham gia tham gia hành động ở Marseille
Đụng độ nổ ra ở Paris khi những người biểu tình phản đối cải cách lương hưu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Multimedia
Đụng độ nổ ra ở Paris khi những người biểu tình phản đối cải cách lương hưu
Đây là cuộc biểu tình quần chúng thứ tư chống tăng tuổi nghỉ hưu ở nước này. Trước đó, biểu tình diễn ra vào ngày 19 và 31 tháng 1, cũng như vào ngày 7 tháng 2. Các công đoàn Pháp thông báo rằng hành động tiếp theo sẽ diễn ra vào thứ Năm ngày 16 tháng Hai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала