Mức độ động đất Thổ Nhĩ Kỳ được so sánh với 500 quả bom nguyên tử

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhDọn dẹp động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ
Dọn dẹp động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách cho biết sức mạnh của trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ tương đương với vụ nổ của 500 quả bom nguyên tử.

Dư chấn động đất

Hơn 2.000 dư chấn đã và đang tiếp tục xảy ra ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng khiến hơn 20.000 người thiệt mạng, Orhan Tatar, tổng giám đốc Bộ phận giảm thiểu rủi ro của Cơ quan quản lý khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
"Cho đến nay, hơn 2.000 dư chấn đã xảy ra và tiếp tục xảy ra. Phần lớn trong số chúng có cường độ trên 4 độ", - Tatar cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy.
Dọn dẹp động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ mất viện trợ vì Ukraina
"Chúng tôi đang đối mặt với thảm họa vượt xa những gì chúng tôi tưởng tượng. Chúng tôi đang phân tích hai trận động đất xảy ra vào ngày 6 tháng 2. Trận động đất đầu tiên kéo dài 65 giây, có sức tàn phá khủng khiếp. Trận động đất thứ hai có sức tàn phá khủng khiếp trong 45 giây. Khu vực rung chuyển dữ dội trong khoảng 2 phút. Năng lượng giải phóng do hai trận động đất tương đương với năng lượng từ 500 quả bom nguyên tử", - Tatar nói với phóng viên hôm thứ Bảy.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trận động đất mạnh 7,7 độ richter đã xảy ra ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng thứ Hai. Cuối ngày hôm đó, một trận động đất khác mạnh 7,6 độ richter lại xảy ra. Các chấn động kéo theo hàng trăm cơn dư chấn đã được cảm nhận ở 10 tỉnh của đất nước và các quốc gia lân cận, bao gồm cả Syria. Số người chết vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, theo dữ liệu mới nhất, đã vượt quá 20 nghìn người, bị thương - hơn 80 nghìn người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала