Nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ mất viện trợ vì Ukraina

© Sputnik / Sertach Kayar / Chuyển đến kho ảnhDọn dẹp động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ
Dọn dẹp động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nạn nhân của trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria không thể nhận được bệnh viện dã chiến và lều ấm từ Đan Mạch, vì cả hai loại đã được chuyển đến Ukraina, đài truyền hình nhà nước Đan Mạch đưa tin.

"Chúng tôi (Đan Mạch) đã tặng bệnh viện di động của mình cho Ukraina, và giờ nó không còn. Nó sẽ rất hữu ích vào lúc này, và chính Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang yêu cầu điều này", - DR dẫn lời Brian Teste Christensen, đại diện của Cơ quan Khẩn cấp Đan Mạch nói.

Đồng thời, ấn phẩm lưu ý, bệnh viện dã chiến và lều ấm có thể đóng vai trò quan trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Thứ nhất, vì công tác cứu hộ để đưa những người sống sót ra khỏi đống đổ nát vẫn đang tiếp tục. Thứ hai, vì mùa đông lạnh giá và băng giá đã tấn công cả hai quốc gia.
Tuy nhiên, cuối cùng, Copenhagen chính thức sẽ gửi những chiếc lều nhẹ hơn để bố trí điều phối viên viện trợ.
Bệnh viện của Bộ Tình trang khẩn cấp Nga dành cho các nạn nhân động đất được mở ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Multimedia
Bệnh viện của Bộ Tình trang khẩn cấp Nga dành cho các nạn nhân động đất được mở ở Thổ Nhĩ Kỳ

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trận động đất mạnh 7,7 độ richter đã xảy ra ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng thứ Hai. Cuối ngày hôm đó, một trận động đất khác mạnh 7,6 độ richter lại xảy ra. Các chấn động kéo theo hàng trăm cơn dư chấn đã được cảm nhận ở 10 tỉnh của đất nước và các quốc gia lân cận, bao gồm cả Syria. Số người chết vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, theo dữ liệu mới nhất, đã vượt quá 20 nghìn người, bị thương - hơn 80 nghìn người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала