Phóng viên báo CAND bị đe dọa giết cả nhà, công an vào cuộc điều tra

© Ảnh : VTCNhà báo Hoàng Quân
Nhà báo Hoàng Quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
Sau khi viết bài ánh về tình trạng cho vay nặng lãi, phóng viên Hoàng Văn Quân của báo Công an nhân dân (chuyên đề Công an TP.HCM) bị một người đàn ông gọi điện, đe dọa giết chết cả nhà.
Hiện cơ quan công an đã tiếp nhận đơn trình báo của nam phóng viên, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Phóng viên báo CAND bị doạ giết

Tối 11/2, Công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Hoàng Văn Quân (sinh năm 1985, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về việc bị người lạ gọi điện thoại chửi bới, đe dọa giết cả nhà.
Được biết, anh Hoàng Văn Quân là phóng viên cho chuyên đề Công an TP.HCM, thuộc báo Công an nhân dân, với bút danh Hoàng Quân.
Trong đơn trình báo, anh Quân cho biết, khoảng 15h49, anh có nhận được một cuộc điện thoại từ số máy 0917279779. Trong cuộc nói chuyện, người đàn ông ở đầu dây bên kia liên tục chửi tục và đe dọa sẽ giết cả gia đình anh Quân.

“Tao giết cả nhà mày đó nghe Quân; tao đập chết mày như một con chó; tao không đánh được mày thì tai nạn ô tô, xe máy với mày; mày sẽ tai nạn chết thôi; không mày thì con mày nhé”, - người đàn ông đe doạ.

Trong điện thoại, người đàn ông này xưng là anh của bà T.T.H. (sinh năm 1983, ngụ đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).
© Ảnh : VietNamNetNhà báo Hoàng Quân
Nhà báo Hoàng Quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Nhà báo Hoàng Quân
Được biết, bà H. là người có liên quan trong bài phản ánh với tiêu đề “Vay gần 38 tỷ đồng, trả 56 tỷ vẫn bị đòi nợ 52 tỷ đồng” (đăng trên Chuyên đề Công an TP.HCM ngày 10/2/2023) do anh Quân thực hiện.
Trước lời doạ nạt của đối phương, nam phóng viên trả lời:
“Xin lỗi không biết anh là ai. Nếu có việc gì đó phản ánh, khiếu nại thì anh gửi đơn thư đến cơ quan chức năng, đến Tòa soạn. Anh cứ làm việc với cơ quan chức năng chứ tôi không có nhiệm vụ trả lời anh”.
Anh Quân cũng cho biết thêm, đầu dây bên kia còn có một số giọng nói khác chen vào, nhưng không nghe rõ nội dung gì.
"Sau khi nghe cuộc điện thoại trên trong thời gian 7 phút 4 giây, bị người đàn ông liên tục chửi bới, dùng lời lẽ dọa giết cả gia đình (gồm tôi cùng vợ và các con nhỏ) thì tôi rất hoang mang, lo lắng. Vợ con tôi cũng hoảng loạn, lo lắng”, - đơn trình báo viết.
Ngay sau đó, anh Quân đã làm đơn trình báo sự việc đến các cơ quan, ban ngành, các lãnh đạo, Ban biên tập chuyên đề Công an TP.HCM…

Công an vào cuộc làm rõ

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đã liên hệ trao đổi và được biết, anh Quân và vợ con đang rất lo lắng trước việc bị gọi đe dọa.
Về phần mình, lãnh đạo chuyên đề Công an TP.HCM cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin anh Quân bị gọi điện đe dọa, tòa soạn đã hướng dẫn nam phóng viên thực hiện thủ tục trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.
Trong khi đó, anh Quân cho biết thêm, sáng nay 12/2, một người tên Đức đã gọi điện cho anh và xin lỗi vì những lời lẽ không chuẩn mực.
“Ông Đức giải thích sau khi báo phản ánh nên ông bức xúc, có uống rượu nên không làm chủ được lời lẽ. Tuy nhiên, tôi đã báo cáo sự việc đến tòa soạn và công an phường, quận nên mong các cơ quan làm việc, xử lý theo quy định”, - anh Quân nói.
Túi tiền - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2017
Việt Nam: Ném bọc tiền vào nhà phóng viên
Sáng 12/2, liên quan đến vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng) cho biết, nếu báo chí (ở đây là Chuyên đề Công an TP.HCM) và nhà báo Hoàng Văn Quân đưa tin không đúng sự thật thì các đương sự liên quan cần có văn bản kèm theo các chứng cứ để yêu cầu Toà soạn giải quyết theo Luật Báo chí và các quy định hiện hành, thậm chí có thể khởi kiện ra Toà án.
Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm tất cả mọi hành vi đe doạ tính mạng, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác. Mọi hành vi vi phạm đều sẽ được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Hiện công an phường Nại Hiên Đông đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Hoàng Văn Quân, phối hợp với các đơn vị và cơ quan liên quan điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала