Trung Quốc dự định tới năm 2035 sẽ tăng gấp ba kho vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Mark SchiefelbeinLễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa phía trước xe quân sự với tên lửa đạn đạo DF-41
Lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa phía trước xe quân sự với tên lửa đạn đạo DF-41 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Trung Quốc cho biết nước này có ý định mở rộng đáng kể kho vũ khí hạt nhân và nâng tổng số đầu đạn hạt nhân lên 900 đơn vị, Kyodo, dẫn các nguồn ẩn danh, cho biết.
Theo Kyodo, kế hoạch do Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) phát triển bao gồm xây dựng tiềm năng hạt nhân theo hai giai đoạn. Dự kiến đến năm 2027, số lượng đầu đạn hạt nhân sẽ được tăng lên 550 chiếc. Ở giai đoạn thứ hai lên đến 900 đơn vị.
Tổng cộng, tiềm năng hạt nhân của Trung Quốc sẽ tăng gấp ba lần: từ 350 lên 900 chiếc. Quyết định này đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thông qua.
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Tập Cận Bình: Trung Quốc và các nước vùng Vịnh Ba Tư thành lập trung tâm an ninh hạt nhân

Điều gì khiến Trung Quốc đi đến quyết định này?

Được biết, chính quyền Trung Quốc quyết định thực hiện bước này nhằm tăng cường lực lượng răn đe của Bắc Kinh chống Washington, vốn có quan hệ xấu đi do tình hình xung quanh Đài Loan.
Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) trong một trong những báo cáo mới nhất của mình lưu ý rằng các chương trình hạt nhân đang được tất cả các thành viên của cái gọi là "câu lạc bộ hạt nhân" tích cực phát triển. Hậu quả của việc này sẽ là sự gia tăng đáng kể số lượng vũ khí hạt nhân trong 10 năm tới.
Trước đó, các nhà quan sát của tờ báo Trung Quốc Huanqiu đã kêu gọi cộng đồng thế giới xem xét lại thái độ của mình đối với Hoa Kỳ do có liên quan rõ ràng đến hoạt động phá hoại tại đường ống khí đốt Nord Stream. Theo họ, cuộc tranh luận ở Washington đã thảo luận về việc "làm thế nào để không để lại bằng chứng" khi tổ chức các vụ nổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала