Vương quốc Anh sẽ không thể chỉ huy các lực lượng phản ứng nhanh của NATO

© AP Photo / Matt DunhamLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Anh hiện trong tình trạng không thể đảm nhận nhiệm vụ chỉ huy các lực lượng phản ứng nhanh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương trong bối cảnh "tình trạng thê thảm của quân đội", theo Daily Mail.
Ngoài ra, trong số các yếu tố ảnh hưởng đến công việc của Vương quốc Anh trong việc chỉ huy các lực lượng quân sự, có những khó khăn được chỉ ra do thiếu đạn dược sau khi giao vũ khí đến Ukraina.
Theo thông tin của Daily Mail, NATO bày tỏ lo ngại rằng Vương quốc Anh sẽ không thể nắm quyền chỉ huy đơn vị đúng thời hạn vào ngày 1 tháng 1 năm 2024.
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị Anh cáo buộc các nước NATO thất hứa về Ukraina

Vấn đề nghiêm trọng phát sinh

Theo báo cáo truyền thông, một câu hỏi không chính thức đã được chuyển đến Bundeswehr với yêu cầu tiếp tục chỉ huy, bởi vì London được cho là không thể cung cấp ít nhất 5 nghìn nhân viên quân sự sẵn sàng triển khai trong vòng 2 đến 5 ngày.

"Có những vấn đề nghiêm trọng với việc thiếu đạn dược và các thiết bị khác, một phần liên quan đến việc chi tiêu quỹ không đủ, nhưng cũng do số lượng đạn dược và các loại đạn khác mà chúng tôi cung cấp cho Ukraina", - tờ báo nêu rõ,với tham chiếu tới các nguồn tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала