- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị Anh cáo buộc các nước NATO thất hứa về Ukraina

© AP Photo / Vadim GhirdaNgười lính với cờ NATO
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước chủ chốt trong NATO đã thất hứa về Ukraina, chuyên gia chính trị học kiêm nhà báo người Anh Finian Cunningham nhận xét trong một bài báo trên tờ Strategic Culture.
Cách đây không lâu kịch bản xe tăng Đức tiến vào lãnh thổ Ukraina để chiến đấu với Nga có vẻ phi thực tế nếu xét đến lịch sử Chiến tranh thế giới II. Tuy nhiên, đây là kịch bản mà cuộc chiến ủy nhiệm của NATO chống lại Nga đang hướng tới, ông viết.
Như tác giả lưu ý, các quốc gia chủ chốt trong NATO gần như đồng thời tuyên bố ý định cung cấp xe bọc thép tấn công cho Ukraina. Mỹ quyết định chuyển giao 50 xe chiến đấu bộ binh Bradley cho quân đội Ukraina, sau đó Đức hứa cung cấp 40 xe chiến đấu bộ binh Marder, còn Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng tuyên bố sẽ gửi xe tăng bánh lốp hạng nhẹ AMX-10 RC tới Kiev.
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO hiện đang chiến đấu chống lại Nga
“Tất cả họ trước đó từng tuyên bố không cung cấp xe tăng cho Ukraina, vì đây sẽ là một bước leo thang liều lĩnh có thể dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba”, - nhà báo Cunningham nói thêm.

Các cường quốc NATO bị đánh lừa bởi chiến dịch tuyên truyền của chính họ, sự đồi bại về mặt chính trị và sự phụ thuộc của nền kinh tế tư bản chủ nghĩa vào giới kinh doanh trong ngành công nghiệp quân sự”, - nhà khoa học chính trị tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала