- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Nga đã đạt được mục tiêu chiến lược ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt
Công tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đến nay, Hoa Kỳ đang nỗ lực để vừa cắt giảm tổn thất vừa vẫn thể hiện ra ngoài tốt, nhưng cái quan trọng hơn vẫn chưa rõ ràng, Global Times viết.

"Phương Tây phóng đại tham vọng chiến lược của Nga quá nhiều. Họ liên tục nói rằng Moskva đang thất bại ở Ukraina, sẽ không đạt được mục tiêu của mình. Sự thật là các mục tiêu chiến lược của Nga phần lớn đã đạt được", - ông Liu Xiang, nhà nghiên cứu khoa học tại Học viện khoa học xã hội Trung Quốc nói với Global Times.

Nga đã tạo ra một mặt trận ổn định ở phía đông Dnepr, và giờ đây, nước này không chỉ có thể tiến hành các cuộc phản công mà còn có thể tấn công theo hướng tây. Ông Liu cho biết Ukraina phụ thuộc 100% vào sự trợ giúp của Mỹ và NATO.

Tiếp tục xung đột có lợi không?

Với tất cả những điều trên, việc Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Kiev và bơm vũ khí cho nước này đơn giản là không có lợi. Tuy nhiên, Washington đã thiết lập một giọng điệu chống Nga mạnh mẽ, điều này làm giảm khả năng xảy ra một thỏa hiệp địa chính trị trong tương lai.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin tin tưởng vào chiến thắng của Nga
Đồng thời, Hoa Kỳ khiến các quốc gia NATO hầu như không có khả năng tự vệ, làm cạn kiệt nguồn dự trữ của chính các nước này để cung cấp cho Ukraina, Global Times dẫn lời nghị sĩ Anh George Galloway cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала