Nhà báo Mỹ Seymour Hersh giải thích lý do Mỹ phá hoại đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã gây ra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc vì sợ Đức sẽ đồng ý mở đường ống dẫn khí đốt trong bối cảnh mùa đông đang đến gần, nhà báo Mỹ Seymour Hersh nói với Democracynow.org trong cuộc phỏng vấn.
"Đây là những gì Biden đã làm, và đây là điểm mấu chốt của câu chuyện này (tại sao rất nhiều người, kể cả giới tình báo, lo ngại về điều này). Tôi có cuộc chiến lớn với Ukraina. Nghe có vẻ rất tệ. Tôi muốn chắc chắn rằng tôi có sự hỗ trợ của Đức và Tây Âu", - ông Seymour Hersh nói.
Theo nhà báo Mỹ, Biden nhận thức được rằng mùa đông tới "sẽ rất khó khăn.

"Tôi không muốn người Đức nói rằng, chúng tôi ra ngoài (cuộc chơi) bởi vì đó sẽ là cuộc thảm sát nếu không có nhiên liệu, kinh tế của chúng tôi sẽ sụp đổ, chúng tôi ra ngoài và mở đường ống dẫn khí đốt. Vì vậy, ông ấy (Biden) đã loại trừ khả năng này", - nhà báo Seymour Hersh nói.

Như nhà báo Seymour Hersh đã chỉ ra, kể từ khi khai trương Dòng chảy phương Bắc-1, Hoa Kỳ đã nói về nguy cơ khí đốt và năng lượng giá rẻ đối với châu Âu.
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Điều tra về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc chỉ là giai đoạn đầu
"Chúng tôi luôn coi đó là nguy cơ rằng châu Âu sẽ sẵn sàng giao thương hơn với Nga. Chúng tôi luôn muốn cô lập Nga - đây là chủ đề của những thập kỷ gần đây. Lo sợ rằng châu Âu sẽ tránh được chiến tranh", - nhà báo Seymour Hersh nói.
Theo ông Seymour Hersh, hậu quả của vụ phá hoại Nord Stream gần đây đối với người châu Âu sẽ rất khủng khiếp.

"Điểm mấu chốt là họ chỉ còn biết phụ thuộc vào Mỹ, ngay cả trong điều kiện khủng hoảng. Tôi nghĩ điều này sẽ làm suy yếu NATO, tổ chức mà tôi luôn coi là vô tác dụng", - ông Seymour Hersh nói.

“Tôi biết có những người trả tiền điện cao gấp 5 lần, tiền xăng gấp 3-4 lần”, - nhà báo Seymour Hersh nói.
Theo ông Seymour Hersh, đối với Hoa Kỳ, hậu quả chính trị sẽ rất lớn. Về lâu dài, nhà báo Seymour Hersh không loại trừ khả năng các nước thành viên sẽ rời khỏi NATO.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Các chuyên gia Trung Quốc coi cuộc điều tra Dòng chảy phương Bắc của Hersh là đáng tin cậy
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала