Bắc Kinh sẽ có biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ vì vụ khinh khí cầu

© AP Photo / Mark SchiefelbeinPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Bắc Kinh sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ áp đặt đối với các công ty Trung Quốc với lý do liên quan đến vụ khinh khí cầu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước đã đưa vào danh sách đen sáu thực thể pháp lý của Trung Quốc mà theo Washington đã góp phần vào sự phát triển của ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc, bao gồm cả việc tạo ra khinh khí cầu.

"Việc một khinh khí cầu dân sự không người lái của Trung Quốc đi nhầm vào không phận Mỹ là hoàn toàn ngẫu nhiên, vụ việc xảy ra là do bất khả kháng", - nhà ngoại giao này nói.

Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói về những vụ khinh khí cầu Mỹ bay qua Trung Quốc bất hợp pháp

Các biện pháp kiên quyết của Trung Quốc

Ông chỉ ra rằng Trung Quốc đã nhiều lần giải thích hoàn cảnh của vụ việc với Hoa Kỳ, nhưng phía Mỹ đã lạm dụng vũ lực, phản ứng thái quá và làm trầm trọng thêm tình hình, đồng thời lấy đây làm cái cớ để áp đặt các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp đối với các doanh nghiệp và tổ chức của Trung Quốc.

"Trung Quốc cực lực phản đối điều này và theo đúng luật pháp sẽ áp dụng các biện pháp đối phó với các thực thể liên quan của Hoa Kỳ gây tổn hại đến chủ quyền và an ninh của Trung Quốc", - ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала