- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà ngoại giao Nga cáo buộc phương Tây khiến cho lãnh thổ Ukraina bị ô nhiễm mìn

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhCông việc của bộ đội đường sắt trong khu chiến dịch quân sự
Công việc của bộ đội đường sắt trong khu chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cùng với chế độ Kiev, Hoa Kỳ, NATO và Liên minh châu Âu phải chịu trách nhiệm về việc ô nhiễm mìn trên lãnh thổ của Ukraina và Nga, trưởng phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán ở Vienna về an ninh và kiểm soát vũ khí, ông Konstantin Gavrilov cho biết.

“Chúng tôi nhấn mạnh rằng, khi tích cực tham gia vào việc làm ô nhiễm mìn ở Ukraina, 'phương Tây tập thể' cũng làm suy yếu các nỗ lực quốc tế trong lĩnh vực rà phá bom mìn, đồng thời giáng đòn mạnh vào luật nhân đạo quốc tế bằng các hành động của mình. Đồng thời, phương Tây tiếp tục che đậy tội ác chiến tranh của Kiev, được xác nhận bởi các tổ chức phi chính phủ có thẩm quyền”, - ông Konstantin Gavrilov nói khi phát biểu hôm thứ Tư tại cuộc họp toàn thể của Diễn đàn An ninh và Hợp tác OSCE.

Theo ông Gavrilov, "các cơ quan có thẩm quyền của Nga thường xuyên nhận được xác nhận rằng Hoa Kỳ, NATO và Liên minh châu Âu, cùng với chế độ Kiev, phải chịu trách nhiệm về việc làm ô nhiễm mìn các lãnh thổ của Ukraina và Liên bang Nga bằng mìn do nước ngoài sản xuất, như cũng như phải chịu trách nhiệm về thương vong dân sự do chúng gây ra."
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe chiến đấu Ukraina nổ tung do dính mìn của chính quân mình
Người đứng đầu phái đoàn Nga nói thêm rằng hiện tại Liên bang Nga "đã tổ chức công việc quy mô lớn trong lĩnh vực hoạt động quân sự đặc biệt nhằm giải phóng lãnh thổ của DNR và LNR khỏi các vật thể nổ." Tuy nhiên, "việc thanh lọc toàn bộ khu vực là cực kỳ khó khăn, vì những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina tiếp tục nã đạn vào các mục tiêu dân sự bằng cách sử dụng đạn chùm, cũng như đặt hàng loạt mìn sát thương và chống tăng," ông Gavrilov nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала